5 - 8 triệu chiếc iPhone bị Apple trả về nơi sản xuất?

Theo thông tin đăng trên các báo China Business và China Times, tháng trước Apple đã trả về ít nhất 5 triệu chiếc và có lẽ lên đến 8 triệu chiếc iPhone cho đối tác sản xuất Foxconn do các lỗi về phần cứng và hoạt động của máy.

5 - 8 triệu chiếc iPhone bị Apple trả về nơi sản xuất?

Các tin đã đưa ám chỉ rằng vụ hàng bị trả về này sẽ khiến Foxconn thiệt hại đến 200 nhân dân tệ (khoảng 32 USD) mỗi chiếc iPhone để chỉnh sửa các vấn đề Apple đã phát hiện ra. Vẫn chưa rõ các model iPhone nào bị ảnh hưởng nhưng xem ra nguồn cung của các mẫu iPhone không bị ảnh hưởng.

iPhone 5 đã bị phát hiện có vấn đề về kiểm soát chất lượng ngay sau khi được bán ra với một số khách hàng phàn nàn về việc vỏ trầy xước và các vấn đề khác của máy thậm chí ngay khi mới khui hộp. Các nhà quản lý của Foxconn thừa nhận rằng iPhone 5 là một thiết bị khó lắp ráp với các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng được nâng cao khiến cho sản lượng thấp hơn so với mục tiêu của công ty. Kết quả là Apple phải mất hai tháng rưỡi để cân bằng được cung cầu iPhone 5.

Thống kê gần đây nhất cho thấy lượng iPhone 5 Apple gửi trả về Foxconn chiếm 6,7% tổng lượng iPhone 5 trên thị trường, có vẻ như một năm khó khăn tiếp tục tới với Apple khi mà lượng iPhone xuất xưởng gặp phải quá nhiều lỗi.

Thứ Ba, 23/04/2013 09:45
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp