4 lý do Firefox “ăn đứt” Chrome trên smartphone Android

Trình duyệt web Chrome được đánh giá cao hơn Firefox khi dùng trên PC, nhưng khi dùng trên các thiết bị Android, Chrome lại khiến người dùng đôi chút thất vọng. Ngoài lợi ích đồng bộ các mục đánh dấu (bookmark) với PC và các phiên duyệt web đang chạy, nhiều người phát hiện Chrome chẳng còn tính năng nào nổi bật hơn nữa.

Trong khi đó, Firefox lại có nhiều tính năng để lựa chọn và sau đây là 4 điểm mạnh dễ thấy nhất của Firefox so với Chrome khi sử dụng trên các thiết bị Android.

Firefox có thể thua Chrome trong các cuộc thử nghiệm trình duyệt và Firefox là sản phẩm của Mozilla, trong khi Chrome là sản phẩm của Google cũng như Android là sản phẩm của Google, nhưng Firefox lại hợp với Android hơn Chrome, ít nhất ở 4 điểm sau.

Hỗ trợ Flash

Abode Flash không còn chính thức chạy trên hệ điều hành Android Jelly Bean, vì các lý do bảo mật, và Google đã không hỗ trợ Flash cho Chrome trên Android. Ngay cả khi thiết bị của bạn đang chạy Android Ice Cream Sandwich và Adobe Flash đã được cài đặt, bạn vẫn không thể xem các nội dung flash trên Chrome.

4 lý do Firefox “ăn đứt” Chrome trên smartphone Android

Hiện nay Firefox đã cung cấp hỗ trợ ổn định cho Flash và nếu ứng dụng Flash đã được cài trên thiết bị, bạn sẽ có thể xem nội dung Flash mà không gặp bất cứ trục trặc nào. Trình duyệt Dolphin HD cũng có hỗ trợ Flash và bạn có thể thử dùng trình duyệt này.

Hỗ trợ các add-on

Cả Chrome và Firefox đều hỗ trợ các add-on và phần mở rộng khi dùng trên PC, nhưng chỉ Firefox tiếp tục chính sách này với thiết bị Android. Firefox dành cho Android hỗ trợ việc sử dụng các add-on mà bạn có thể cho phép một số tính năng phụ trên các website cụ thể. Chẳng hạn, có các add-on được dùng để bạn có thể tải các video flash từ website, chặn quảng cáo...

4 lý do Firefox “ăn đứt” Chrome trên smartphone Android

Một vấn đề cần nhớ là các add-on dành cho trình duyệt Android khác với các add-on dùng trên phiên bản trình duyệt máy tính, và vì thế các add-on trên phiên bản Firefox trên PC có thể không dùng được trên bản Firefox cho Android. Tuy nhiên, nhiều add-on đã được dùng chung, và các nhà phát triển vẫn đang cố gắng cải thiện tình hình.

Chế độ đọc

Những người dùng thích đọc báo, tin tức trên thiết bị Android sẽ đặc biệt thích Firefox, bởi họ sẽ có một trải nghiệm đọc tuyệt vời. Chế độ đọc (Reading Mode) trên Firefox là một tính năng rất tốt, loại bỏ hết những gì không cần thiết trên trang và chỉ mang lại cho bạn những gì bạn đang quan tâm. Nếu một trang có đủ nội dung và hỗ trợ chế độ đọc, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng cuốn sách ở góc phải của thanh URL. Chỉ cần click vào biểu tượng đó để kích hoạt Reading Mode cho trang đó.

Firefox cũng hỗ trợ Reading List, và bạn có thể thêm một trang vào danh sách đó, sử dụng tuỳ chọn trong menu.

Hỗ trợ nhiều thiết bị hơn

4 lý do Firefox “ăn đứt” Chrome trên smartphone Android

Trong khi Chrome chỉ hỗ trợ cho các thiết bị chạy Ice Cream Sandwich và cao hơn, Firefox cho Android còn hỗ trợ cả các thiết bị chạy Gingerbread. Với những người dùng Ice Cream Sandwich và các phiên bản Android cao hơn thì không vấn đề gì, song vẫn còn lượng lớn người dùng sử dụng Gingerbread, và Firefox là lựa chọn tối ưu nhất về mặt trình duyệt cho họ.

Firefox có thể đã thua trong cuộc đua trình duyệt với Chrome khi dùng trên máy tính, nhưng trên thiết bị Android, chắc chắn Firefox có nhiều điểm nổi bật trước Chrome.

Thứ Năm, 17/01/2013 11:44
3,67 👨 10.919
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp