3G hay 4G có nghĩa là gì?

Đây là từ mà chúng ta nghe hàng ngày trên các kênh thông tin, truyền hình, quảng cáo,… Các “G” thường được sử dụng để lôi kéo người dùng chú ý đến. Đó là chữ viết tắt của Generation (thế hệ). Do đó, 4G là chữ viết tắt của thế hệ thứ 4. Điều này có nghĩa là có các thế hệ khác nhau dành cho điện thoại.

3G hay 4G có nghĩa là gì?

Thế hệ điện thoại đầu tiên (1G)

Chiếc điện thoại sơ khai đầu tiên được phát hành vào năm 1980. Kích thước của chúng khá lớn so với những dòng điện thoại thời nay. DynaTAC Motorola là một trong những mô hình nổi bật của điện thoại thế hệ đầu tiên. Các điện thoại này chủ yếu sử dụng truyền dẫn phát thanh (AM và FM), không giống như các điện thoại sử dụng công nghệ kỹ thuật số ngày nay.

Thế hệ điện thoại thứ 2 (2G)

Thế hệ điện thoại thứ 2 được phát hành tại Phần Lan vào năm 1991. Không giống như các thế hệ đầu tiên, nó sử dụng công nghệ kỹ thuật số. Đi kèm với nó là tin nhắn văn bản và truy cập internet. Tuy nhiên, kết nối Internet là khá chậm, chúng tương tự kết nối dial-up vì người dùng không thể nhận hoặc thực hiện cuộc gọi khi lướt net.

Thế hệ điện thoại thứ 3 (3G)

Nhật Bản ra mắt mạng 3G đầu tiên năm 2001. Các điện thoại di động sử dụng mạng 3G đã có thể duyệt web ở tốc độ cao hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhận và thực hiện cuộc gọi điện thoại trong khi duyệt Internet. Khi iPhone 3G được phát hành, các khả năng duyệt web được cải thiện đáng kể. Điều này mở đường cho các mạng 4G.

Thế hệ điện thoại thứ 4 (4G)

Do nhu cầu về tốc độ duyệt nhanh hơn và tốt hơn, 4G đã được giới thiệu vào thị trường. Mạng 4G cho phép điện thoại di động kết nối nhanh hơn với tốc độ Internet đạt 6 megabit trên giây, nhanh hơn so với một số kết nối băng thông rộng. Tuy nhiên, điện thoại 4G vẫn có thể nhận dữ liệu với tốc độ truyền tải 100 megabit trên giây khi di chuyển và tới 1Gb/giây khi đứng yên. Cho phép người dùng có thể tải và truyền hình ảnh động chất lượng cao.

Thế hệ điện thoại thứ 5 (5G)

5G là chuẩn điện thoại thông minh, vượt trội hơn so với chuẩn 4G. Hiện chưa rõ thời gian phát hành, nhưng dự đoán nó sẽ là chuẩn đặc biệt với khả năng vượt trội như tiêu thụ pin thấp, giá rẻ, phủ sóng tốt hơn,.... Trong tương lai, nó sẽ là cuộc cách mạng di động mới trên thị trường di động.

Thứ Ba, 28/06/2011 12:34
4,73 👨 2.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp