3 bí mật của iPhone 5S bị iOS 7 "lật tẩy"

Từ những gì mà Apple giới thiệu với iOS 7, giới phân tích có thể suy đoán nhiều điều về phiên bản iPhone sắp ra mắt.

3 bí mật của iPhone 5S bị iOS 7 "lật tẩy"

Apple luôn kín miệng như bưng về những bom tấn chủ lực của hãng, song nếu phân tích sâu một số tính năng ít được chú ý của iOS 7, người ta có thể luận ra một số thay đổi về phần cứng ở iPhone, thậm chí là iPad kế tiếp.

1. Cải tiến về camera

Thực ra chẳng cần đợi iOS 7 ra mắt người ta mới biết Apple sẽ nâng cấp khả năng chụp hình tĩnh và quay video của camera. Tuy nhiên, iOS 7 đã đưa ra nhiều bằng chứng để hậu thuẫn cho suy đoán này.

Cụ thể: iOS 7 hỗ trợ quay phim 60 hình/giây, trong khi chuẩn chung của thị trường smartphone hiện nay chỉ là 30 hình/giây.

Điều này có nghĩa là iPhone 5S sẽ có thể nắm bắt được gấp đôi khối lượng thông tin trong cùng một khoảng thời gian với các đối thủ. Tất nhiên, độ phân giải phù hợp cho tốc độ ghi hình này phải là 1080p HD.

3 bí mật của iPhone 5S bị iOS 7 "lật tẩy"

Kết quả cuối cùng: Người dùng sẽ có thể quay các đoạn video nuột nà, không chút giật cục, nhất là khi bạn phải quay các vật thể chuyển động hay phải di chuyển camera. Hơn nữa, các đoạn video được quay ở tốc độ 60 hình/giây cũng lý tưởng hơn nhiều trong việc tạo ra các clip slow-motion.

Ngoài khả năng quay video vượt trội, còn có những dấu hiệu cho thấy iPhone mới có chế độ chụp nhanh tới 60 hình/giây nếu bạn giữ cửa sập.

Để hỗ trợ tất cả những tính năng kể trên thì ngoài camera mới, Apple cũng sẽ phải trang bị vi xử lý hình ảnh mạnh hơn cho iPhone kế tiếp. Dù iPhone 5 có thể vẫn đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu về tốc độ tăng gấp đôi nhưng vi xử lý tối ưu sẽ giúp duy trì thời lượng pin tốt hơn.

2. Bộ cảm ứng mới

Chúng ta đều biết là iOS 7 hỗ trợ bộ đo từ khuynh, một công cụ dùng để đo độ dốc, nghiêng hay cao độ, nhất là về trọng lực.

Điều chưa rõ là mục đích của Apple khi bổ sung thêm con chip cảm ứng này, liệu chỉ đơn giản như đối thủ Samsung trang bị bộ cảm ứng độ ẩm cho Galaxy S4, hay nó còn có thể tổng hợp dữ liệu do các bộ cảm ứng đang có chuyển về.

Xét về công dụng thì bộ đo từ khuynh có thể mang lại nhiều hiệu ứng thú vị cho các ứng dụng, chẳng hạn như bạn có thể thay đổi góc xem của bản đồ 3D hoặc theo dõi sự thay đổi về kinh độ/vĩ độ theo thời gian khi bật ứng dụng chạy bộ ngoài trời. Ngay cả game cũng có thể khai thác bộ cảm ứng này.

3. Không hỗ trợ NFC

Sự thiếu vắng NFC ở iPhone 5 đã vấp phải nhiều chỉ trích, nhưng có vẻ như Apple chẳng mấy bận tâm. Và nếu như hãng đã đầu tư cho giao thức không dây AirDrop để chia sẻ file giữa các iPhone, iPad với nhau thì khả năng để NFC xuất hiện ở iPhone 5S lại càng thấp.

Cho tới thời điểm này, Apple vẫn kiên định quay lưng lại với cơ chế chạm vật lý của NFC trong thanh toán di động hay chia sẻ nội dung. Hãng nghiêng về các giải pháp phần mềm hơn như Passbook để thanh toán, mua vé còn AirDrop để chia sẻ video và ảnh.

Ngoài 3 suy đoán kể trên thì hiện có rất nhiều đồn đoán khác về iPhone 5S, trong đó tập trung vào các điểm sau: Màn hình lớn hơn, nhiều tông màu hơn, có khả năng sạc không dây. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng nhanh nhất cũng phải chờ đến mùa thu, thời điểm được cho là iPhone 5S sẽ chính thức ra mắt.

Thứ Tư, 12/06/2013 17:22
31 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp