20 “bí kíp” tiết kiệm pin cho smartphone (Phần 1)

ĐTDĐ ngày càng thông minh với hàng loạt tính năng nâng cấp để duyệt e-mail, lướt web, chỉnh sửa văn bản, nghe nhạc, chụp ảnh… Chính sự “hiện đại lại rất hại điện”, smartphone “ngốn” pin rất nhanh. 20 thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cho smartphone.


1. Sử dụng cài đặt tiết kiệm pin cho smartphone

Dành một chút thời gian để khám phá smartphone sẽ giúp bạn tìm được những cài đặt nhằm tiết kiệm pin. Bạn nên nhớ phần cài đặt này đôi khi nằm ở các phần khác nhau trên từng điện thoại. Tuy nhiên, chủ yếu với điện thoại Windows Mobile hay BlackBerry thì phần chỉnh sửa này nằm ngay trong menu Settings.

Bạn nên giảm độ sáng màn hình mặc định vì cũng giống như laptop, màn hình càng sáng chói thì sẽ càng tiêu hao nhiều pin. Và, hãy giảm thời gian để đèn backlight của màn hình tự động tắt. Chỉ cần thao tác đơn giản thế thôi nhưng cũng ít nhiều giúp tiết kiệm pin cho smartphone.

2. “Săn” thủ thuật độc từ trên mạng cho điện thoại của mình

Bạn nên sưu tầm các mẹo hay, độc mà các nhà sản xuất hay người dùng đã sẵn sàng chia sẻ trên các trang web, diễn đàn. Apple có hẳn một trang riêng với chủ đề tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone 3G. Trong khi đó, ở Việt Nam, dù iPhone và BlackBerry chưa được bán theo đường chính thống nhưng đã có rất nhiều “hàng xách tay” được đưa về để phục vụ người dùng. Trên các diễn đàn, như tinhte.com, handheld.com.vn… cũng có những box riêng “đàm đạo” về iPhone, BlackBerry hay cả Treo. Từ đây, các bạn có thể “giắt lưng” nhiều bí kíp hay để tiết kiệm pin.

3. Sạc pin bất cứ khi nào

Với loại pin Lithium Ion hiện nay thì bạn có thể sạc điện cho nó bất cứ lúc nào có thể mà không cần phải đợi đến lúc hết sạch pin rồi mới nạp. Bạn có thể sạc ở cơ quan, ở phòng chờ sân bay hay thậm chí cả ở trong ô tô.

4. Hạn chế dùng e-mail

Việc duyệt e-mail, lướt web “ngốn” nhiều pin hơn gấp 2-4 lần so với chỉ sử dụng chức năng đàm thoại. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm pin lúc đang “cần kíp” thì chỉ nên nhắn tin, gọi điện thay vì gửi e-mail.

5. Quản lý phần mềm

Hầu hết người dùng di động đều rất trung thành với hệ điều hành dành riêng cho máy. Và, ai cũng biết rằng, các ứng dụng mà bạn vừa cài đặt cho smartphone rất thú vị và hữu ích. Thế nhưng, chính HDH và các chương trình này cũng làm tiêu hao không ít dung lượng pin của điện thoại. Do đó, bạn nên quản lý những phần mềm này một cách hiệu quả để tiết kiệm pin cho điện thoại của mình.

6. Nâng cấp hệ điều hành

Hệ điều hành là bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Các hãng sản xuất điện thoại đều đang cố gắng giảm thiểu sự tổn hại này bằng các phiên bản nâng cấp.

7. Sử dụng nhạc chuông đơn giản

Nhạc chuông đơn âm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tiết kiệm pin cho “dế”. Các loại nhạc đa âm sẽ khiến bộ vi xử lý hoạt động nhiều hơn nên chắc chắn cũng làm hao hụt ít nhiều pin của máy.

8. Ít dùng chức năng “Push”

Hầu hết smartphone phổ biến hiện nay đều có chức năng push e-mail – bắt buộc điện thoại phải kiểm tra tin nhắn một cách liên tục. Điều này có nghĩa điện thoại phải hoạt động thường xuyên và đi liền sau đó là “hệ lụy” hết pin lúc nào không hay. Bạn chỉ nên dùng chức năng này trong khoảng 10-30 phút để kiểm tra e-mail.

9. Bỏ chức năng cảnh báo (alert)

Bạn có cần thiết phải cài đặt cảnh báo cho những sự kiện cũ đã xảy ra rồi không? Tốt nhất là bạn nên tắt cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh với những tin nhắn vừa đến và chỉ nên đặt các cảnh báo của những tin nhắn đặc biệt quan trọng của sếp hoặc của vợ/chồng.

10. Quản lý phần cứng

Mobile thế hệ cũ chỉ có một bộ thu phát sóng radio để thực hiện cuộc gọi. Còn với điện thoại hiện đại ngày nay thì bên cạnh radio, chúng còn được trang bị thêm Bluetooth, Wi-Fi và cả bộ định vị GPS. Do đó, bạn nên làm chủ các bộ phận này, nên bật-tắt lúc cần thiết vì chúng cũng làm xâm hại đến bộ pin của mobile.

11. Để ý đến thời gian

Các thiết bị thu sóng radio thường phải “làm việc vất vả hơn” trong các giờ cao điểm, khi có nhiều người dùng truy cập vào mạng di động. Vì thế, nếu không cần thiết, bạn nên sử dụng điện thoại vào những giờ thấp điểm để tránh nghẽn mạng.

Thứ Sáu, 03/10/2008 10:54
31 👨 994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp