2 cách chạy đa nhiệm trên điện thoại LG G4

Trong LG G4 có 2 cách chạy đa nhiệm: Chia đôi màn hình (Multi Window) và chạy ứng dụng ở dạng cửa sổ thu nhỏ (QSlide). Khả năng đa nhiệm chia màn hình sẽ giúp bạn xem được nội dung một cách hiệu quả nhất, tiện trong những lúc cần làm 2 việc song song.

Ví dụ như vừa nhắn tin với bồ vừa duyệt web, vừa duyệt web vừa chạy YouTube để xem phim. Trong khi đó, việc dùng ứng dụng ở dạng cửa sổ sẽ giúp bạn chạy một hoặc hai ứng dụng nhỏ bên trên một ứng dụng thông thường, như vừa dùng Facebook vừa xem video hoặc mở nhanh ứng dụng máy tính mà không phải thoát ứng dụng đang dùng.

2 cách chạy đa nhiệm trên điện thoại LG G4

Hai giải pháp đa nhiệm này sẽ bổ sung cho nhau, những ứng dụng nào không dùng được với Multi Window thì chúng ta sẽ lợi dụng QSlide để vẫn có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng được.

Video 2 tính năng đa nhiệm của LG G4

1. Đa nhiệm chia màn hình (Multi Window)

Cách kích hoạt:

  • Nhấn vào nút đa nhiệm, chính là nút hình vuông nằm ở cạnh dưới màn hình.
  • Chọn tiếp vào nút "Hai cửa sổ".
  • Trong giao diện tiếp theo, G4 sẽ cho bạn thấy một danh sách các ứng dụng có thể dùng được với Multi Window.
  • Chọn ứng dụng đầu tiên bạn muốn mở bằng cách nhấn giữ vào một biểu tượng mong muốn, sau đó kéo lên nửa trên hoặc nửa dưới màn hình
  • Thực hiện tương tự để mở tiếp một ứng dụng nữa.
  • Sau khi chạy 2 ứng dụng lên, bạn có thể nhấn vào nút màu xanh nằm ở giữa hai nửa màn hình, ở đây bạn có tùy chọn để đổi vị trí ứng dụng trên với ứng dụng dưới và ngược lại hoặc đổi sang ứng dụng đa nhiệm khác. Đừng quên là bạn cũng có thể di chuyển nút xanh này để chỉnh lại kích thước của mỗi ứng dụng cho phù hợp, có thể một ứng dụng chỉ cần chiếm 30% diện tích thôi, ứng dụng còn lại chiếm 70% thay vì 50/50 như mặc định

2 cách chạy đa nhiệm trên điện thoại LG G4

Có một hạn chế của Multi Window ở thời điểm hiện tại đó là nó chỉ hỗ trợ cho một số ứng dụng nhất định thôi, trong đó thiếu đi một số phần mềm quan trọng như Facebook hay Evernote, vốn là những ứng dụng rất hay sử dụng. Cũng có cách để làm cho Multi Window chạy với bất kì ứng dụng nào, có điều phải root máy và hiện tại chiếc LG G4 bản H818P bán chính thức ở Việt Nam chưa root được. Khi nào có cách chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sau nhé. Còn hiện tại, chúng ta có thể dùng cách chạy đa nhiệm cửa sổ để áp dụng với các ứng dụng nào chưa tương thích Multi Window.

2. Đa nhiệm cửa sổ (QSlide)

Tính năng này đã có từ khá lâu trên các máy LG có màn hình lớn. Cách dùng cũng rất đơn giản:

  • Kéo thanh thông báo xuống.
  • Trên hàng nút quick settings, tìm nút "QSlide" và nhấn vào đó.
  • Một danh sách các ứng dụng hỗ trợ QSlide sẽ xuất hiện, trong đó có cả trình duyệt, trình chơi video, ứng dụng nhắn tin và máy tính.
  • Chọn lấy một hoặc hai ứng dụng để chạy ở dạng QSlide là xong.
  • Bạn cũng có thể di chuyển thanh trượt trên các ứng dụng QSlide để chỉnh độ trong suốt của cửa sổ.

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể dùng QSlide để "chữa cháy" cho những ứng dụng chưa được hỗ trợ trong Multi Window. Ví dụ, muốn vừa Facebook vừa xem phim, mà Facebook không tương thích với Multi Window thì phải làm thế nào? Không quá lo lắng, bạn hãy chạy ứng dụng lên như bình thường, sau đó mở cửa sổ video player bằng QSlide là xong. Tương tự cho việc vừa Facebook vừa duyệt web, hay vừa chat bằng Facebook Messenger vừa xem video.

2 cách chạy đa nhiệm trên điện thoại LG G4

Thứ Bảy, 04/07/2015 05:52
31 👨 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp