15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Smartphone lõi tứ thường hoạt động nhạy và nhanh hơn so với các mẫu lõi kép hoặc lõi đơn. Ngoài ưu thế về hiệu năng, các smartphone lõi tứ, thường là sản phẩm cao cấp, còn được trang bị nhiều công nghệ đỉnh cao khác như màn hình độ phân giải HD hoặc thậm chí Full HD.

Các chip lõi tứ gần đây cũng được trang bị nhiều tính năng tiết kiệm pin, như cấu trúc 4+1 (4 lõi hiệu năng và một lõi hiệu năng thấp) trên vi xử lý Tegra 3 của NVIDIA sử dụng một lõi phụ tiết kiệm năng lượng thứ 5, đảm nhận các công việc nhẹ nhàng. Hơn nữa đi kèm với những bộ xử lí bốn nhân thường là các nhân đồ họa (GPU) khỏe hơn, ví dụ như Adreno 320 của Qualcomm Snapdragon S4.

Ngoài NVIDIA và Qualcomm, nhiều hãng sản xuất điện thoại cũng tự chế tạo vi xử lý tích hợp (chipset) cho mình. Có thể kế đến Samsung với chip Exynos 4 Quad hay Huawei K3V2 trên chiếc Ascend D1 Quad và D Quad.

Dưới đây là những smartphone lõi tứ đỉnh cao hiện nay theo tổng hợp của trang Cnet. Các sản phẩm này được sắp xếp thứ tự chữ cái ABC, trong đó có một số máy đang chuẩn bị được bán ra thị trường.

1. ASUS PadFone 2

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Thiết kế được cải thiện so với thế hệ trước, thời lượng sử dụng pin cao; hiệu năng xử lý nhanh; màn hình sắc nét.

Điểm trừ: Cổng thiết kế cổng microUSB kì lạ; camera không có gì nổi trội; không có khe cắm thẻ nhớ; pin không thể tháo rời; rò rỉ ánh sáng dưới màn hình.

Kết luận: ASUS PadFone 2 là sự lựa chọn xứng đáng với những ai ưa thích thế hệ đầu bởi nó đã khắc phục rất nhiều yếu kém của đàn anh.

2. HTC Butterfly

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Màn hình tuyệt đẹp; thiết kế nổi bật; hiệu năng cao; có khe cắm thẻ nhớ microSD; camera có nhiều tính năng hơn các máy HTC khác.

Điểm trừ: Không có kết nối 4G và NFC; mặt sau trơn bóng nên dễ bám vân tay; pin không thể tháo rời; vị trí phím nguồn không thuận tiện.

Kết luận: Nếu được trang bị thêm kết nối 4G/LTE, HTC Butterfly có đầy đủ tiềm năng để tỏa sáng.

3. HTC One X

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Tốc độ chụp ảnh nhanh, chất lượng hình ảnh xuất sắc; hiệu năng xử lý cao; trọng lượng nhẹ; giao diện HTC Sense không gây rối mắt; màn hình 4.7 inch độ phân giải cao nên hiển thị chữ và biểu tượng tốt.

Điểm trừ: Pin 1800mAh không thể tháo rời và thời lượng sử dụng pin chỉ trong vòng một ngày; không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Kết luận: Chiếc smartphone hiện đại nhất một thời của HTC được trang bị rất nhiều tính năng và công nghệ đỉnh cao, nhưng pin không thể tháo rời và thời lượng sử dụng pin thấp đã làm nó mất điểm. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những thiết bị tốt nhất bạn có thể thấy trong năm 2012.

4. HTC One X+

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Tốc độ chụp ảnh nhanh và chất lượng ảnh xuất sắc; camera phía trước được cải tiến; thiết kế đẹp mắt; hiệu năng xử lý cao; bộ nhớ trong lên đến 64GB.

Điểm trừ: Dù là thiết bị đầu bảng của HTC song lại không được trang bị kết nối 4G.

Kết luận: HTC One X+ là một bản nâng cấp xứng đáng với đàn anh và kế thừa được vị trí là một trong những smartphone tốt nhất năm 2012. Tuy vậy, không có kết nối 4G LTE là một điều thất vọng với những người dùng ở thị trường có hỗ trợ 4G.

5. Huawei Ascend D Quad

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Là một trong những smartphone cao cấp nhất được Huawei giới thiệu tại triển lãm CES 2013, Ascend D Quad cùng với Ascend D Quad XL sở hữu chip lõi tứ K3V2 do chính Huawei sản xuất, lần lượt có tốc độ xung nhịp là 1.2GHz và 1.5GHz.

Được thiết kế hoàn toàn bởi Huawei, K3V2 sử dụng bốn nhân ARM Cortex A9. Ngoài ra, K3V2 cũng đi kèm với một nhân đồ họa mà Huawei cho rằng đem lại màu sắc chân thực 32-bit, giúp đưa đến cho người dùng hình ảnh chất lượng cao và chân thực hơn. Sử dụng một thuật toán đặc biệt, bộ chip này sẽ tiết kiệm 30% pin nhờ duy trì nhiệt độ lõi thấp.

6. Huawei Ascend D1 Quad XL

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Camera có nhiều tính năng chỉnh sửa; giao diện được trang bị một vài tùy chỉnh.

Điểm trừ: Màn hình tối; chất lượng ảnh chụp tồi; trọng lượng máy nặng.

Kết luận: Mặc dù có bộ xử lí tốt song Huawei Ascend D1 Quad XL vẫn chỉ là một cỗ máy tầm thường so với các đối thủ lõi tứ khác.

7. LG Google Nexus 4

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Giá rất cạnh tranh; đem lại cho người dùng trải nghiệm Android 4.2 Jelly Bean nguyên bản; được trang bị chip bốn lõi hiệu suất cao; camera có nhiều tính năng thú vị và khả năng chỉnh sửa ảnh.

Điểm trừ: Chất lượng lắp ráp cứng cáp nhưng không có gì đặc biệt; âm lượng cuộc gọi quá thấp; thiếu kết nối 4G LTE.

Kết luận: Mặc dù LG Nexus 4 đứng đầu về khả năng xử lý và trải nghiệm người dùng, những khách hàng cần đến kết nối LTE sẽ phải tiếp tục tìm kiếm lựa chọn khác.

8. LG Optimus G

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Thiết kế đẹp; màn hình HD sống động; hiệu năng xử lý cao; chất lượng lắp ráp tốt.

Điểm trừ: Camera chỉ ở tầm trung; pin 2100 mAh không thể tháo rời; không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Kết luận: LG Optimus G vẫn là chiếc smartphone tốt nhất của hãng điện tử Hàn Quốc tính đến thời điểm này nhờ thiết kế tuyệt đẹp và khả năng xử lý tốt các tác vụ.

9. Samsung Galaxy S III LTE

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Màn hình độ phân giải cao tuyệt đẹp; nhiều tính năng phần mềm thân thiện; chất liệu nhựa nhưng cứng cáp; hiệu năng xử lý cao; camera tốt; bộ nhớ có thể mở rộng thông qua thẻ microSD.

Điểm trừ: Nhiều khách hàng sẽ không thích chất liệu nhựa; thiết kế gây tranh cãi; thời lượng sử dụng pin thấp; giá bán cao.

Kết luận: Nếu bạn là người ưa thích những sản phẩm khác của Samsung, bạn cũng sẽ thích Galaxy S III LTE. Tuy vậy kể cả nếu bạn không thích, đây vẫn là một trong những thiết bị Android tốt nhất trên thị trường nhờ cấu hình khủng và nhiều tính năng phần mềm ấn tượng.

10. Samsung Galaxy Note II LTE

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Được cài sẵn Jelly Bean; màn hình lớn 5.5 inch; bộ xử lí lõi tứ hiệu suất cao; nhiều tính năng phần mềm hữu ích; thời lượng sử dụng pin tốt.

Điểm cộng: Kích thước quá to nên không thể nhét vừa túi hoặc thao tác bằng một tay; bút stylus có thể không phù hợp với một số khách hàng.

Kết luận: Chiếc Galaxy Note II thừa hưởng nhiều tính năng của thế hệ trước cũng như đi kèm với một số đặc điểm được đánh giá cao từ Galaxy S III. Có thể nói đây là thiết bị cao cấp nhất của Samsung hiện nay.

11. Sony Xperia Z

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Sony đã dồn hết sức mình để xây dựng nên phần cứng của Xperia Z. Thiết bị này sử dụng bộ xử lí Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1.5GHz, vốn đã chứng minh được sức mạnh của mình qua các máy như Nexus 4 hay Xiaomi MI-Two. Trên chiếc Xperia Z, bộ xử lí này đi cùng với 2GB RAM và kết nối LTE đem lại trải nghiệm mượt mà và tốc độ lướt web siêu nhanh.

Chip lõi tứ giúp xử lý một lượng điểm ảnh lớn từ màn hình 1080p. Hơn nữa công nghệ Mobile Bravia Engine 2 mới nhất đem lại hình ảnh sắc nét và cực kì rõ ràng. Mặc dù sở hữu màn hình 5 inch song tốc độ người dùng thao tác với máy bằng một tay không hề bị chậm chạp.

12. Sony Xperia ZL

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Giống như người anh em Xperia Z, chiếc Xperia ZL cũng được trang bị cấu hình khá ấn tượng. Khách hàng sẽ được tận hưởng tốc độ xử lý cao từ chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1.5GHz cùng với 2GB RAM và kết nối LTE.

Về thiết kế, mặc dù có kích thước nhỏ hơn song ZL vẫn sở hữu màn hình 5 inch và đẹp như Xperia Z. Hơn nữa cả hai đều có công nghệ hình ảnh Mobile Bravia Engine 2 của Sony.

13. Xiaomi MI-Two

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Điểm cộng: Giá rẻ; khả năng xử lý mạnh mẽ; camera 8MP chụp ảnh chất lượng tốt; hệ điều hành MIUI dựa trên nền Android; thời lượng sử dụng pin tốt.

Điểm trừ: Tốc độ lấy nét tự động của camera chậm; bạn phải tự mình cài các ứng dụng Google; không có kết nối NFC; mặt sau trơn bóng; thiết kế không nổi bật.

Kết luận: Mặc dù không có nhiều đặc điểm để phân biệt MI-Two với các máy khác ngoài tốc độ xử lý nhanh song đây vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn với giá 320 USD (khoảng 6,7 triệu đồng).

14. ZTE Grand S

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

ZTE là nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thứ hai sau Huawei công bố một sản phẩm cao cấp và chiếc Grand S của hãng có thiết kế mỏng cùng với bộ xử lí 4 lõi.

Chiếc smartphone của ZTE có thiết kế khá đẹp. Mặc dù không sở hữu khung nhôm liền khối như Ascend D2 nhưng mặt sau làm bằng nhựa của Grand S vẫn khá mịn và đơn giản. Tuy vậy, còn có một phiên bản được trang bị mặt sau trơn bóng của thiết bị này và nó đem lại cảm giác sử dụng không tốt.

15. ZTE Nubia Z5

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Chiếc Z5 mới của ZTE là một thiết bị cao cấp với hi vọng sẽ đánh bại các nhà sản xuất khác nhờ giá bán rẻ. Hơn nữa máy lại được trang bị nhiều thông số kĩ thuật ấn tượng như chip lõi tứ Qualcomm 1.5GHz, màn hình 5 inch 1080p và camera 13MP sử dụng cảm biến Konica Minolta.

Không giống như các đàn anh, ZTE Z5 đã bắt kịp với xu hướng smartphone hiện tại với màn hình độ phân giải cao. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean cùng với 2GB RAM. Nếu bạn là người chỉ quan tâm đến thông số kĩ thuật, đây là chiếc máy dành cho bạn. Tuy vậy, Z5 còn sở hữu nhiều hơn thế, với cảm biến camera 13MP đến từ Konica Minolta.

Thứ Hai, 11/02/2013 10:00
51 👨 1.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp