11 lý do dùng Android thích hơn iPhone

Android vừa chính thức vượt BlackBerry. Vào tháng 11/2010, Android đã vượt qua iOS (iPhone). Trang công nghệ Techtree đã đăng tải một bài viết trình bày quan điểm của một người tiêu dùng Ấn Độ, về việc vì sao họ thích Android hơn iPhone.

1. Android có ở khắp nơi

Điện thoại Android hầu như có ở khắp mọi nơi, không như iPhone, chỉ bán tại các Apple Stores và một số ít cửa hàng khác. Gần như tất cả các điện thoại Android đều có ở Ấn Độ khi chúng được giới thiệu toàn cầu, nhưng iPhone lại đến Ấn Độ muộn hơn, thường là 1 năm sau khi Apple chính thức tung ra sản phẩm, lúc đó, iPhone đã trở nên quá cũ.

2. Tự do chọn nhà mạng

iPhone nổi tiếng khóa mạng – nó chỉ chạy trên một nhà cung cấp dịch vụ di động, và không chấp nhận thẻ SIM của nhà mạng khác. Điện thoại Android không hề hạn chế như thế và người dùng thoải mái lựa chọn bất cứ nhà mạng nào.

3. Giá cả

Đã thành lệ, một chiếc iPhone mới đến Ấn Độ bao giờ cũng có mức giá cao quá mức, vượt quá khả năng chi trả của hầu hết người tiêu dùng. Trái lại, điện thoại Android có nhiều mức giá khác nhau để lựa chọn cho phù hợp với túi tiền.

4. Widgets

Không như màn hình iPhone có đầy rẫy biểu tượng, điện thoại Android có màn hình nền với những widget (ứng dụng tích hợp cùng hệ điều hành) hữu ích, mang lại cho người dùng thông tin chỉ với một cái lướt tay. Chẳng hạn, widget Data Counter trên Android hiển thị ngay lập tức dung lượng dữ liệu để kiểm tra mức độ sử dụng Internet của người dùng, trong khi widget Twitter cho cập nhật đến tình trạng Twitter ngay.

5. Không cần cài đặt phần mềm trên máy tính

iPhone yêu cầu người dùng phải cài đặt iTunes trên máy tính và đồng bộ để làm mọi thứ trên iPhone, như chuyển ứng dụng, nhạc, video hay danh bạ. Hơn nữa, bạn có thể đồng bộ nó với chỉ một số lượng máy tính hạn chế. Điện thoại Android không cần bất cứ ứng dụng nào như vậy – chỉ việc nối điện thoại vào bất cứ chiếc máy tính nào và thao tác thoải mái.

6. Tiện lợi

Người dùng có thể liên tục tắt, bật Bluetooth, Wi-Fi, Mobile Network hay GPS trên điện thoại Android chỉ đơn giản bằng cách bấm vào các nút có sẵn trên màn hình nền. Điều này giúp tiết kiệm pin cho máy. Ở iPhone, phải vào sâu trong phần cài đặt để tắt, bật những chức năng này.

7. Trình duyệt web

Trình duyệt web trên điện thoại Android đơn giản đến mức kinh ngạc. Bất kỳ ai sử dụng sẽ cảm nhận thấy điều này. Nó nhanh hơn Safari, có mọi tính năng cần có từ một trình duyệt web, và hỗ trợ Flash. Là một hệ điều hành của Google, nên để tìm kiếm Google, đơn giản chỉ cần vào nút tìm kiếm và nhập từ khóa, kết quả sẽ hiện ra ngay.

Tất nhiên, trải nghiệm trình duyệt khác nhau với mỗi tốc độ xử lý trong máy Android, có nghĩa là trải nghiệm sẽ tốt nhất trên những mẫu máy đắt hơn. Trình duyệt web trên iPhone 4 được cho là tốt nhất, nhưng iPhone 4 lại chưa đến với người dân Ấn Độ, và nếu có, nó sẽ rất đắt.

8. Hệ thống thông báo

Ở iPhone, hệ thống thông báo rất hạn chế. Chẳng hạn, nếu là một người dùng Twitter, họ sẽ phải mở ứng dụng Twitter để tìm các cập nhật.

Trong khi ở điện thoại Android, hệ thống thông báo tốt hơn. Những ứng dụng này có thể truy cập đến hệ thống thông báo và cảnh báo ngay trên thanh thông báo khi có email mới, có tin nhắn thoại mới và cả các thông báo Twitter hay Facebook. Ứng dụng chạy ngay trên nền và không hề phải mở ra mới biết có các cập nhật.

9. Ứng dụng

Cũng giống như Apple Store của Apple, có hàng ngàn ứng dụng cho máy Android trong Android Market. Điều hay ho ở đây là không cần phải đăng nhập tài khoản mỗi lần muốn cài đặt ứng dụng từ Market, ngay cả khi ứng dụng đó miễn phí. Và, Market có các quy định kiểm duyệt tự do cho các ứng dụng Android.

10. Tùy biến thoải mái

Điện thoại Android có thể tùy biến cá nhân hóa như mong muốn. Vì thế, người dùng có thể biến chiếc điện thoại như cách họ thích. Họ có thể tổ chức, sắp xếp màn hình nền đúng với nhu cầu. Chẳng hạn, nếu là một doanh nhân, họ có thể muốn màn hình có danh bạ, email, cập nhật tin tức và cổ phiếu qua RSS…. Một người dùng mạng xã hội có thể muốn màn hình nền Facebook, Twitter…. Thậm chí, có thể tạo ra một màn hình nền mới hoàn toàn nếu thích. Điều này không thể trên iPhone.

11. Chạy nhanh hơn khi cập nhật hệ điều hành (OS)

Cập nhật hệ điều hành trên một chiếc iPhone cũ hơn như là cài đặt iOS 4 trên iPhone 3G thường khiến máy chạy chậm hơn, điều này khiến người dùng nghĩ rằng đó là một mưu kế mà Apple đặt ra, buộc họ phải mua iPhone mới. Đôi khi, Apple thậm chí còn không thèm thông báo người dùng về những tác hại khi cập nhật OS trên phiên bản iPhone cũ.

Ngược lại, Android thực sự khiến điện thoại chạy nhanh hơn với OS cập nhật. Tốt hơn nữa, để tránh rủi ro như trên, hầu như các nhà sản xuất điện thoại Android giúp người dùng an toàn khi đặt ra giới hạn cho một chiếc điện thoại Android: đó là máy chỉ có thể cập nhật OS 2 lần trong đời.

Thứ Năm, 10/03/2011 10:19
11 👨 675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp