10 thiết bị di động nổi bật nhất CommunicAsia 2010

Nokia N8, Sony Ericsson Xperia X8, Samsung Wave 2, điện thoại của Yahoo là những sản phẩm thu hút sự quan tâm tại sự kiện công nghệ ở Singapore diễn ra từ 15 đến 18/6.

N8 của Nokia là một trong những điện thoại gây chú ý nhất tại sự kiện lần này. Điểm nổi bật của máy là camera chụp ảnh 12 megapixel, chạy hệ điều hành Symbian 3 và tích hợp phần cứng tăng tốc đồ họa.

Sony Ericsson mang đến smartphone chạy Android OS mang tên Xperia X8 với giá hấp dẫn. Máy có màn hình cảm ứng 3 inch chống xước, chip 600 MHz, sử dụng hệ điều hành Android 1.6 cùng một loạt dịch vụ của Google. Ngoài ra, X8 còn hỗ trợ nhiều tính năng giải trí như giắc 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ microSD 16 GB, chụp ảnh 3,2 megapixel, kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Sản phẩm sẽ được xuất xưởng vào quý III với giá dự đoán vào khoảng dưới 300 USD.

Yahoo giới thiệu điện thoại One Touch Net đầu tiên của họ tại sự kiện CommunicAsia lần này. Thiết bị được gia công bởi công ty TCT Mobile với màn hình 2,4 inch, bàn phím Qwerty, máy ảnh 2 megapixel và đài FM. Máy tính hợp một loạt dịch vụ của Yahoo như Yahoo Mail, Yahoo Messenger, Yahoo Search, Flickr... Giá dự kiến của sản phẩm là 100 USD kèm hợp đồng.

Điện thoại Leo chụp ảnh 14 megapixel của Altek được trang bị ống kính zoom 3x, đèn flash Xenon và bộ cảm biến ảnh 1/2,3 inch CCD cho chất lượng ảnh không thua kém gì máy ảnh point-and-shoot.

Công ty NTT Docomo ra mắt điện thoại có thể tháo rời bàn phím và vẫn kết nối được với nhau thông qua Bluetooth.

Máy tính bảng SmaKit S7 của công ty Huawei có màn hình 7 inch, chạy Android và có khả năng gọi điện.

Thiết bị trông giống như netbook của công ty NTT Docomo có tên Sharp Lynx SH-10B. Máy có màn hình 5 inch 960 x 480 pixel và tích hợp tích năng điện thoại.

Ngoài Xperia X8, Sony Ericsson còn ra mắt điện thoại Walkman mới có tên Yendo. Máy có màn hình 2,6 inch, camera 2 megapixel hỗ trợ zoom 4x, bộ nhớ trong 5 MB, phần mềm nghe nhạc Walkman, đài FM và giắc 3,5 mm.

Samsung Wave 2 là phiên bản giá rẻ nên có cấu hình thấp hơn so với Wave nguyên bản. Máy sử dụng hệ điều hành mới Bada, màn hình TFT cảm ứng 3,2 inch, camera 3 megapixel, giắc 3,5 mm, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 2.1.

IsatPhone Pro của công ty Inmarsat là điện thoại cầm tay sử dụng sóng vệ tinh với mức giá 600 USD. Sản phẩm này cho chất lượng gọi điện tốt hơn nhiều so với mạng thông thường. Máy được trang bị các dịch vụ cơ bản như đọc và gửi tin nhắn, kiểm tra e-mail...

Thứ Sáu, 18/06/2010 15:45
31 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp