10 “gợi ý" thiết kế mới cho iPhone

Nếu iPhone 3GS bị chê là “không có cách mạng” trong thiết kế thì những concept (mẫu thử) dưới đây sẽ là gợi ý mới cho thiết kế thế hệ tiếp theo của iPhone.

1. iPhone “vuông thành sắc cạnh”

Thiết kế sản phẩm này do nhà nhiếp ảnh gia người Nhật Isamu Sanada sáng tạo. Vẫn màn hình cảm ứng lớn gần như chiếm toàn bộ mặt trước máy nhưng thay vì các góc lượn trong là những góc vuông tạo sự mạnh mẽ, chắc chắn cho máy. Thêm vào đó, Isamu Sanada cũng tích hợp thêm cho iPhone một camera ở mặt trước để có thể thực hiện các cuộc gọi video của công nghệ 3G. Màu ánh bạc được sử dụng trên thiết kế này cũng tạo thêm sự sang trọng cho sản phẩm.

2. Khi iPod hòa cùng iPhone

Đây là thiết kế của Tracy Hall mang tên Apple iPhone Nano. Lấy cảm hứng từ chiếc máy nghe nhạc của Apple, iPod Nano, nhà thiết kế đã tạo nên một chiếc iPhone mới lai giữa hai dòng sản phẩm của Apple. Toàn bộ mặt trước máy là một màn hình cảm ứng và kích cỡ máy chỉ bằng một chiếc iPod. Tracy Hall cũng thiết kế một tai nghe dạng nhét tai tích hợp sẵn một microphone kèm theo sản phẩm này.

3. iPhone với bàn phím trượt mở Qwerty

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi nhập liệu trên bàn phím Qwerty ảo thì thiết kế iPhone mới của Aaron Besson sẽ mang đến sự tiện lợi cho bạn.

4. iPhone với iChat

Nhà thiết kế Rodolphe Desmare đã lấy cảm hứng thiết kế sản phẩm này từ dòng laptop siêu mỏng Macbook Air của hãng Apple. Mẫu thiết kế iPhone này có độ mỏng của thân máy giảm dần từ trên xuống. Mang màu ánh bạc sang trọng, phiên bản iPhone này có khả năng hỗ trợ dịch vụ iChat cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tuyến bằng tin nhắn tức thời, giọng nói và thậm chí là cả video. Tính năng này trên máy tương thích với cả các PC và Mac.

5. iPhone ELITE

Đây là thiết kế iPhone của Mat Brady với bàn phím Qwerty đầy đủ dạng trượt mở cùng một camera có ống kính đưa ra ngoài khi sử dụng. Hình dáng mặt trước của máy vẫn được “duy trì” như sản phẩm gốc nhưng Mat Brady đã cải tiến bộ nhớ của máy lên đến 60 GB cho phép người dùng lưu trữ 15.000 bài hát hay 75 giờ video, 25.000 bức ảnh hay bạn sẽ không cần xóa bất cứ tin nhắn đến nào. Máy cũng có một camera ở mặt trước để thuận tiện cho các cuộc đàm thoại kèm hình.

6. iPhone Pro

Tương tự như mẫu iPhone ELITE, Pro được tích hợp thêm các phím ấn chuyên dụng bên cạnh bàn phím Qwerty dành cho dân chơi game. Nếu ý tưởng này được sản xuất thì iPhone Pro sẽ trở thành đối thủ cho máy chơi game Nintendo DS hay “chú dế” HTC Pro.

7. iPhone Titan

Với vỏ bọc bằng Titan, nhà thiết kế Jim Young đã giảm trọng lượng và kích cỡ của iPhone xuống còn 125g và chỉ dày có 9mm (từ 12,3mm và 135g của iPhone 3GS). Thêm vào đó, chất liệu titan dùng trong ngành công nghiệp sản xuất vỏ máy bay sẽ mang lại sức bền cho máy. Jim Young còn sử dụng màn hình OLED trong thiết kế này nhằm tăng chất lượng hình ảnh hiển thị cho máy. Một microphone cũng được nhà thiết kế “thêm vào” mặt trước của iPhone.

8. iPhone Air

Đây thực sự là một ý tưởng táo bạo cho iPhone với thiết kế mở gập cùng hai màn hình cảm ứng. Kể cả ghi gập iPhone vẫn cho phép người dùng kiểm soát máy với bánh xe điều khiển tương tự tìm thấy trên iPod.

9. iPhone ngang

Thay vì phím điều khiển đặt ở cuối dưới màn hình dọc, trên mẫu concept này nó được đặt ở cạnh bên của máy.

10. iPhone trong suốt

Đây là thiết kế của Robert Davis, màn hình của máy được tạo nên từ chất liệu trong suốt khiến máy gần như tàng hình. Concept này hỗ trợ công nghệ 3G cùng các chức năng của hệ điều hành Mac OS X 10.5 Leopard và dung lượng lưu trữ 64GB.

Thứ Tư, 08/07/2009 09:01
51 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp