10 điều nên tránh khi dùng điện thoại di động

Hầu như mọi người điều nhận thức được nguy hiểm từ việc nói chuyện điện thoại trong khi lái xe, nhưng đó không phải nguy hiểm duy nhất mà mọi người nên tránh khi sử dụng điện thoại di động. Có hàng loạt những hành động mà chủ nhân của những chiếc điện thoại di động vẫn làm hàng ngày có thể gây hại đến sức khỏe hay ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toan và bảo mật của họ.

10 điều nên tránh khi dùng điện thoại di động

1. Nói chuyện điện thoại trong khi lái xe

Nói chuyện điện thoại trong khi lái sẽ thực sự là việc nguy hiểm nhất. Đã có hàng loạt những nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng điện thoại trong khi lái xe cũng có nguy cơ xảy ra tai nạn ngang với việc điều khiển phương tiện khi say rượu.

2. Không cài mật khẩu bảo vệ cho smartphone

Có lẽ đây là việc thường xuyên xảy ra nhất, những người sử dụng điện thoại để điện thoại ở nơi công cộng mà không có password bảo vệ. Người khác có thể tiếp cận thiết bị cầm tay này, truy cập phần mềm, email, và lịch sử trình duyệt… Vì vậy, những chủ nhân của smartphone nên dành chút thời gian để cài đặt mật khẩu bảo vệ tranh nguy cơ bị xâm phạm.

3. Truy cập thông tin ngân hàng

Mặc dù hầu hết những ngân hàng hiện nay đều cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản của họ từ một smartphone thông qua những ứng dụng có thể download, nhưng đây không phải là môt ý tưởng hay.

Đầu năm nay, một cuộc khảo sát đã cho thấy, trong một số trường hợp những ứng dụng ngân hàng thiếu những tính năng bảo mật cần thiết. Tốt nhất nên sử dụng những trang web của ngân hàng từ máy tính tại nhà.

4. Tải những ứng dụng từ nguồn không rõ ràng

Những người sử dụng điện thoại Android thường gặp rắc rối vì việc download những chương trình từ nguồn không đáng tin cậy. Các ứng dụng này có thể mang về những malware đến thiết bị của bạn.

5. Chia sẻ thông tin cá nhân thông qua những network không an toàn

Từ khi những smartphone không chạy Windows nữa, nhiều người tin rằng những hệ điều hành trên thiết bị của mình là an toàn. Không phải như vậy. Điều tồi tệ nhất ở đây là bạn có thể kết nối với bất kỳ mạng WiFi nào, không thể chắc chắn dữ liệu được chuyển qua mạng đó là an toàn.

Do đó, cách tốt nhất là đừng bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân thông qua những mạng không an toàn, bởi những dữ liệu những truyền đi có thể bị đánh cắp và được sử dụng chống lại người dùng.

6. Nhắn tin trong khi lái xe

Nếu không thể thực hiện các cuộc gọi trong khi lái xe thì cũng đừng nên nhắn tin khi đó. Trong thời đại của màn hình cảm ứng, nhắn tin trong khi lái xe cần người sử dụng phải tập trung cao độ, vì vậy họ không thể tập trung điều khiển phương tiện tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

7. Áp dụng những quy tắc bảo mật như đối với destop

Những người sử dụng máy tính để bán sẽ không nhấn vào một đường dẫn nguy hiểm từ một mạng xã hội và sẽ không duyệt những trang web thiếu an toàn. Họ cũng sẽ không cố gắngmở email từ những người lạ. Nhưng họ sẵn sàng làm những việc tương tự như trên máy tính trên điện thoại của mình. Điều đó là không nên.

8. Truy cập email của công ty từ những mạng thiếu an toàn

Email của công ty có thể được truy cập từ những thiết bị di động, và trong nhiều trường hợp, nó bao gồm cả những dữ liệu quan trọng của công ty. Bởi vì lẽ đó, những tin tặc sẽ đột nhập thông qua những mạng thiếu an toàn để đánh cắp dữ liệu đó.

9. Chia sẻ thông tin về vị trí khi không ở nhà

Với những dịch vụ như Foursquare và Facebook Places đã rất phổ biến trong năm nay, ngày càng nhiều người chia sẻ thông tin về vị trí của họ từ điện thoại. Nếu như những kẻ xấu nhìn thấy thông tin đó, chúng sẽ sẵn sàng ghé thăm nhà bạn. Những dịch vụ Location thật tuyệt nhưng không nên sử dụng chúng quá thường xuyên.

10. Chọn sai dịch vụ

Đôi khi người dùng đăng ký sử dụng với nhà mạng và phải trả phí quá nhiều. Hãy có kế hoạch sử dụng phù hợp trước khi đăng ký sử dụng với nhà mạng để tránh tình trạng lãng phí.

Thứ Hai, 19/12/2011 10:55
31 👨 1.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp