Thiết bị Samsung không bao giờ đứng đầu về bảo mật

Thorsten Heins, Giám đốc điều hành của hãng "Dâu đen", cho rằng với hệ điều hành Android, các sản phẩm di động của Samsung không có được sự bảo mật cao như BlackBerry.

Theo Cnet, ông Thorsten Heins cho biết Android vốn là mã nguồn mở nên dễ bị các phần mềm độc hại tấn công. CEO của BlackBerry khẳng định mình không hề coi thường hãng sản xuất Hàn Quốc nhưng đối với những khách hàng coi bảo mật là ưu tiên số một thì Samsung chưa đủ khả năng.

Thiết bị Samsung không bao giờ đứng đầu về bảo mật
CEO BlackBerry cho rằng các thiết bị Android của Samsung không quá mạnh về khả năng bảo mật. (Ảnh: MSN).

Ông Thorsten Heins "khoe" hãng đã ký được hợp đồng với 5.000 thiết bị BlackBerry với chính phủ Đức và khẳng định rằng các thiết bị của mình có sức cạnh tranh không kém đối với những thị trường không đòi hỏi quá cao về khả năng bảo mật.

Trong một buổi phỏng vấn khác với Computerworld, CEO của BlackBerry cũng lên tiếng chê Android và Windows Phone "không phải là nền tảng điện toán di động". Hay nói cách khác, những hệ điều hành này không thể sử dụng để tạo ra các thiết bị di động thay thế cho máy tính truyền thống. Đây chính là lý do khiến cho hãng này không tạo ra các dịch vụ BlackBerry cho hai hệ điều hành của đối thủ.

Về phần mình, hãng sản xuất Hàn Quốc không hoàn toàn phụ thuộc vào Android như lời CEO của BlackBerry. Giám đốc mảng kinh doanh dành cho doanh nghiệp của Samsung, ông Tim Wagner, cho biết công ty này chuẩn bị tung ra tính năng bảo mật Knox dành cho dịch vụ SAFE (Samsung For Enterprise) vào quý II năm nay. Mẫu điện thoại đầu tiên được dùng tính năng bảo mật mới từ Samsung là Galaxy S4.

Thứ Hai, 25/03/2013 11:36
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp