Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng gần 700%

Hãng phân tích thị trường Canalys cho biết, trong nửa đầu năm 2014, thị trường các thiết bị đeo được đã có mức tăng trưởng mạnh mẽ với tỉ lệ 684% so với cùng kì năm ngoái.

Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng gần 700%

Theo số liệu từ Canalys, trong danh mục “vòng đeo tay thông minh”, Samsung đang đứng ở vị trí đầu tiên với các sản phẩm Gear 2, Gear 2 Note và Gear Fit. Vị trí thứ 2 thuộc về Pebble, trong khi đó, Sony xếp ở vị trí thứ 3.

Bắt đầu từ Q3/2014, thị trường thiết bị đeo được chứng kiến sự cạnh tranh của các sản phẩm chạy trên nền tảng Android Wear khi LG G Watch và Samsung Gear Live chính thức được giới thiệu tới người dùng.

Một câu hỏi được đặt ra là trong năm 2014, Apple liệu có tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này không với sản phẩm được đồn đoán từ khá lâu là iWatch.

Các chuyên gia phân tích tại Canalys nhận định, nếu Apple ra mắt chiếc đồng hồ thông minh với những tính năng nổi trội, rất có thể, tăng trưởng trên thị trường các thiết bị thông minh có thể đeo được sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn so với dự đoán của công ty trong năm 2013 và cả ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Canalys dự đoán, trong năm 2014, mức tăng trưởng trên thị trường thiết bị đeo được thông minh sẽ đạt tỉ lệ 900%. Tuy nhiên, nếu thị trường vẫn duy trì sự phát triển như ở thời điểm hiện tại, đến hết năm 2014, tỉ lệ tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều. Theo dự đoán, sẽ có không dưới 2 triệu chiếc vòng thông minh được bán ra trong năm 2014 nhưng với đà tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, con số này có thể đạt tới 30 triệu chiếc.

Thị trường thiết bị đeo tăng trưởng gần 700%

Giới quan sát thị trường nhận định, danh mục các thiết bị đeo được đang khá mới mẻ với người dùng, vì thế, không có gì là ngạc nhiên khi mức tăng trưởng trên phân khúc thị trường này đạt tỉ lệ cao kỉ lục.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, khi thị trường ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, người dùng có xu hướng tìm đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Dường như, một thiết bị thông minh có thể đeo được như đồng hồ hay vòng theo dõi sức khỏe có thiết kế nhỏ gọn và được trang bị nhiều tính năng hiện đại đang làm thỏa mãn yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Thứ Năm, 28/08/2014 08:41
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo