Thị phần Windows 8 mới gần bằng Vista

Các số liệu vừa công bố của Net Applications một lần nữa khẳng định Windows 8 vẫn chưa tạo ra được cuộc bứt phá cho thị trường trước các "anh em" khác.

Thị phần của Windows 8 hiện mới chỉ có 4,27%, kém hơn một chút so với Vista đang ở mức 4,51%. Hai hệ điều hành đang nắm giữ thị phần lớn nhất là Windows 7 với 44,85% và XP là 37,74%.

Thị phần Windows 8 mới gần bằng Vista
Thị phần của các hệ điều hành. (Ảnh: Cnet).

Brian T. Gladden, Giám đốc tài chính của Dell, cho biết có hàng triệu khách hàng của hãng vẫn sử dụng hệ điều hành XP thay vì Windows 8. Gần đây, các "thượng đế" của Dell mới bắt đầu nâng cấp dần lên phiên bản mới hơn là Windows 7.

Thậm chí, đại diện của Dell còn cho biết: "Windows 8 đã không kích thích thị trường tăng trưởng như những gì hãng từng hi vọng". Trước đó, phiên bản Windows mới nhất của Microsoft không ít lần bị giới công nghệ chê bai bởi nó không tạo ra được "cú huých" cho thị trường như những gì hứa hẹn hồi mới ra mắt.

Ra mắt từ tháng 8/2001, Windows XP thống trị thị trường trong hơn một thập kỷ. Đầu tháng 9 năm ngoái, phiên bản hệ điều hành này mới bị Windows 7 "hạ bệ". Tuy nhiên, trong gần một năm vừa qua, Windows XP vẫn trụ vững ở vị trí thứ hai. Số liệu từ Net Applications cho thấy thị phần của phiên bản này chỉ giảm 0,57% so với tháng 4 năm nay.

Theo dự kiến, Windows XP sẽ bi ngưng hỗ trợ vào ngày 8/4 năm sau. Điều này có thể tạo điều kiện cho những phiên bản như Windows 8 cải thiện được vị trí trong tương lai.

Thứ Hai, 03/06/2013 10:35
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp