Thị phần Samsung giảm mạnh tại Trung Quốc

Ưu thế của Samsung tại thị trường Trung Quốc đang bị suy giảm mạnh mẽ với thị phần giảm đến 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple trở thành nhà cung cấp smartphone số một tại Trung Quốc

Bảng số liệu so sánh thị phần các hãng điện thoại

Vào đầu tuần này, Samsung đã công bố doanh số bán lẻ Galaxy S6 – mẫu smartphone hàng đầu mới nhất của hãng ra mắt vào tháng trước đạt 10 triệu chiếc. Trong khi chỉ tính riêng doanh số bán phiên bản tiền nhiệm Galaxy S5 cho các nhà phân phối đã lên tới 11 triệu chiếc chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt. Có vẻ Galaxy S6 không được thuận lợi như người anh em S5 và phải cố gắng hết sức để giữ vững vị trí của mình trên thị trường smartphone. Hiện vẫn chưa rõ trong tổng số 10 triệu chiếc bán ra, có bao nhiêu chiếc S6 bán cho các nhà phân phối và bao nhiêu chiếc thực sự đến được tận tay người dùng.

Một phần nguyên nhân dẫn đến việc này là do ưu thế của Samsung tại thị trường Trung Quốc đang bị suy giảm mạnh. Trung Quốc được coi là thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Theo số liệu của IDC, Samsung chỉ sở hữu 9,7% thị phần smartphone tại Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2015, giảm 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, thị phần của Apple tại Trung Quốc lại tăng 62% trong cùng quý. Do đó, Samsung đành ngậm ngùi giao lại vị trí đầu bảng vào tay Apple và lui xuống vị trí thứ tư, đứng sau các hãng smartphone mới nổi đến từ Trung Quốc Xiaomi và Huawei.

Xu hướng này khá quen thuộc và vẫn diễn ra trong hơn một năm qua. Samsung đang mất dần lợi thế cạnh tranh bởi sự phát triển của Apple và các hãng đến từ Trung Quốc ở cả hai phân khúc smartphone cao cấp và smartphone giá rẻ, tầm trung. Điều này dẫn đến lợi nhuận mới được công bố của hãng giảm tới gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Ba, 26/05/2015 11:15
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp