Theo dõi việc download trong Firefox với Download Statusbar

Download Statusbar là một thành phần Firefox mở rộng. Nếu bạn không muốn nhìn thấy cửa sổ của Firefox hiện ra mỗi lần download mà chỉ muốn thấy trạng thái download nằm trong thanh Status của Firefox. Hãy tìm đến Download Statusbar.

1. Cài đặt Download Statusbar và khởi động lại Firefox.

2. Download Statusbar thì dễ dàng hơn để chứng minh về những điều đã đã thảo luận. Trong ví dụ này chúng ta sẽ download một vài gói rpm Fedora 9 từ một trong các site Fedora và hướng dẫn cho bạn xem cách nó làm việc như thế nào.

3. Đầu tiên, chúng ta download một file, PyQt4-devel-4.3.3-2.fc9.i386.rpm. Chọn Save File, và chọn nơi mà bạn muốn tải về.

4. Chú ý rằng việc download sẽ được trình diễn trên thanh Status của Firefox thay vì một cửa sổ riêng biệt.

5. Nếu bạn di chuyển con chuột của bạn qua phần download đó, bạn sẽ thấy trạng thái của nó trên một cửa sổ popup.

6. Khi việc download kết thúc, bạn có thể nhấn chuột phải lên nó và chọn từ menu chuột phải hiện ra. Trong ví dụ này chúng ta chọn Open Contain Folder. Việc download bây giờ sẽ biến mất khỏi thanh Status.

7. Bây giờ chúng ta sẽ download một vài files khác cùng một lúc.

8. Bây giờ việc download đã kết thúc, chúng ta sẽ xóa một file đã download tại thanh status và bỏ lại 2 file ở trên thanh status đó.

9. Nhấn chuột phải lên một file, và chọn Clear From Bar

10. Bây giờ chỉ còn 2 file trên thanh Status. Nhấn vào nút Clear ở góc phải màn hình và tất cả danh sách download sẽ được xóa khỏi thanh Status.

Thứ Ba, 24/03/2009 10:00
31 👨 1.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp