Theo dõi thông tin thời tiết từ Yahoo! Messenger 8

Yahoo! Messenger có một tiện ích thú vị khác ngoài chat: Hỗ trợ xem luôn thời tiết ở nhiều vùng tại Việt Nam. Để kích hoạt tính năng này, bạn đăng nhập vào Y!M, kích vào Add Plug-ins và chọn tab Featured Plug-ins.

Kế đến, bạn chọn Yahoo!Weather và kích vào link Try it now. Chuyển sang tab My Plug-ins, bạn sẽ thấy Yahoo!Weather xuất hiện trong danh sách này.

Đóng của sổ này lại và bạn sẽ thấy phần thời tiết xuất hiện bên dưới danh sách Yahoo!. Theo mặc định của Y!M, phần thời tiết chỉ hiển thị thông tin thời tiết một số vùng khác nhau, bạn phải thay đổi thiết đặt này để xem thời tiết tại địa phương mình.

Cách thực hiện như sau: Bạn nhắp chọn mục Options bên phải, một cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể xóa bỏ những thông tin có bên trong danh sách bên dưới mục Show forecasts for these cities bằng cách chọn và nhấn nút Remove.

Trong mục Add a city name or ZIP code, bạn nhập vào tên một số vùng, thành phố lớn trong cả nước, sau đó nhắp nút Search để tìm (xem hình 3). Nếu có địa danh bạn cần tìm, danh sách liệt kê bên dưới sẽ được hiển thị. Bạn nhấn Add để thêm thông tin vào danh sách cần dự báo. Nếu không tìm thấy Yahoo! sẽ báo No matches were found.

Để xem thời tiết của Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Huế, bạn chỉ cần gõ lần lượt các từ ca, can, da, ha, hue rồi nhấn Search. Sau khi hoàn tất việc tìm kiếm, bạn hãy điều chỉnh lại cách hiển thị nhiệt độ theo oC hay oF tại mục Show temperatures in ở trên cùng của cửa sổ.

Bạn đóng cửa sổ này lại để trở về với Y!M. Yahoo! Weather sẽ hiển thị nhiệt độ của các vùng bạn đã chọn trong ngày hiện tại.

Nếu muốn xem thời tiết ngày tiếp theo, bạn nhấn vào nút Maximize Plug-Ins view. Nếu muốn xem thông tin tiếp theo của cả tuần bạn nhấn vào hình ảnh dự báo của mỗi vùng, một website hiện ra sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về thời tiết của vùng đó trong những ngày kế tiếp. Một hình ảnh trực quan được chụp từ vệ tinh khu vực cũng hiển thị cho bạn xem. Đặc biệt, khi bạn đã Sign out và đăng nhập lại, những thiết lập ở trên vẫn được Y!M ghi nhớ.

Thứ Bảy, 09/02/2008 05:52
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp