Thêm Recovery Console vào menu khởi động trên Windows XP

Quản Trị Mạng - Khi có một vấn đề xảy ra với Windows trên máy tính, bạn thường sử dụng đĩa CD Windows và tiện ích Recovery Console tích hợp sẵn trên đĩa để giải quyết vấn đề. Vậy vấn đề gì xảy ra khi bạn không phải lúc nào cũng mang theo đĩa hoặc chẳng may đánh mất đĩa? Rất đơn giản, chỉ cần cài đặt thêm tính năng Recovery Console vào máy và cho nó hoạt động như một tùy chọn trong quá trình khởi chạy Windows XP.

Cài đặt Recovery Console

Trước tiên, bạn cần cho đĩa CD Windows XP vào ổ đọc đĩa. Điều quan trọng là phiên bản Windows XP trên đĩa CD này phải tương đồng với Windows bạn đang sử dụng.

Vào Start -> Run và nhập vào câu lệnh sau, trong đó E: tương ứng với ổ đĩa CD:

E:\i386\winnt32.exe /cmdcons

Bạn sẽ thấy một hộp thoại đề nghị xác nhận có thực sự muốn cài đặt Recovery Console, nhấn Yes

Quá trình cài đặt sẽ diễn ra trong một vài phút

Và cuối cùng là hộp thoại thông báo quá trình cài đặt đã thành công

Truy cập vào Recovery Console

Sau khi đã cài đặt Recovery Console thành công trên máy, bạn hãy khởi động lại máy tính và sẽ nhận ra sự khác biệt trên màn hình khởi động máy:

Khi tiến trình khôi phục được tải, nó sẽ hỏi bạn lựa chọn cài đặt nào muốn logon vào. Bạn có thể nhập số tương ứng, trong trường hợp này là 1 và sau đó sẽ được thông báo nhập vào mật khẩu tài khoản quản trị

Thay đổi thời gian chờ của menu khởi động

Sau khi cài đặt thêm tính năng này, bạn sẽ thường nhận được thông báo chờ trong vòng 30 giây tại phần menu khởi động. Nếu muốn thay đổi khoảng thời gian này, khi đã vào trong Windows, chuột phải vào My Computer và chọn Properties hoặc nhấn phím nóng Win + Break

Tại tab Advanced, kích vào nút Settings trong phần Startup and Recovery:

Thay đổi giá trị thời gian chờ theo như bạn mong muốn:

Thứ Năm, 24/09/2009 09:29
11 👨 4.400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp