Thêm một đối thủ quyết cạnh tranh với Apple

Amazon.com Inc đã tạo nên một cuộc cách mạng trong văn hóa đọc với sách điện tử Kindle, và đang được mong đợi sẽ ra mắt một máy tính bảng được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple trong tuần này.

>>> iPad vẫn độc chiếm “ngôi vương” thị trường tablet

Thêm một đối thủ quyết cạnh tranh với Apple

Hôm thứ sáu tuần trước, hãng này đã gửi giấy mời đến giới truyền thông tham dự cuộc họp báo được tổ chức tại New York. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết hơn về sự kiện này vẫn chưa được cung cấp.

Nhưng những nhà phân tích đã khẳng định rằng, công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này sẽ cho ra mắt chiếc máy tính bảng được chờ đợi đã lâu trong năm nay để mở rộng thị trường di động và bán ra nhiều hơn những dịch vụ và những mặt hàng kỹ thuật số.

Nhà phân tích Collin Gillis, thành viên của BGC trả lời phỏng vấn của Reuters nói: "Thứ tư tuần này là ngày máy tính bảng". Chiếc tablet này được chờ đợi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple. “Quả táo khuyết” đã bán khoảng 29 triệu iPad từ khi thiết bị này được ra mắt vào tháng tư năm 2010.

Gillis cũng cho biết “câu hỏi đặt ra ở đây là điều này thực sự có lợi cho người tiêu dùng hay những cổ đông? Và Amazon sẽ định giá tablet của mình thấp hơn các đối thủ?”. Gillis cho rằng có lẽ hãng này sẽ đưa ra một mức giá cạnh tranh.

Theo như một nhà phân tích khác, sách điện tử Kindle của Amazon đã được định giá thấp để thu hút được sự quan tâm nhanh chóng của người đọc. Công ty này có lẽ muốn duy trì giá của máy tính bảng ở mức thấp để thu hút người sử dụng và bán những dịch vụ và nội dung khác của mình.

“Đó là một công cụ quảng cáo khôn ngoan để tạo lập được mối quan hệ với khách hàng và bán cho họ những dịch vụ đám mây”, chuyên gia phân tích từForrester Research, James McQuivey đưa ra nhận định.

Trong khiAmazon giữ kín về sự tồn tại của thiết bị này, thì trên blog TechCrunch cho rằng máy tính bảng của Amazon cũng sẽ có tên là Kindle.

Đây sẽ là thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch chạy nền tảng Android đã được tùy biến, đèn chiếu sáng backlit, dùng chip đơn lõi, bộ nhớ 6 GB, không có camera, nhờ đó giá chỉ bằng nửa iPad và có tiềm năng lớn.

Tablet của Amazon có thể là một mối đe dọa lớn với Apple bởi sự phổ biến của Kindle và những dịch vụ phim ảnh và âm nhạc mà công ty này đưa ra.

McQuivey của Forrester nói rằng, thiết bị này cũng nhằm vào sản phẩm NookColor của Barnes & Noble đã tạo nên cơn sốt trên thị trường năm ngoái và mang đầy đủ những tính năng của một chiếc tablet.

Một vài công ty công nghệ khác như Research In Motion và Samsung đã đưa ra những chiếc máy tính bảng của hãng mình nhưng với doanh số bán ra thấp. Công ty Hewlett Packard gần đây đã tuyên bố sẽ từ bỏ mặt hàng máy tính bảng.

Thứ Ba, 27/09/2011 13:04
52 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp