Thêm các menu con trong Menu Start

Quản trị mạng - Bạn có thường xuyên truy cập hàng ngày vào các thư mục như Documents, hay ổ C hoặc Windows Control Panel hay không? Có một cách giúp bạn truy cập thuận tiện hơn trong việc truy cập đó là các menu con trong Menu Start.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh menu Start để các tùy chọn như Documents, Pictures, Computer và Control Panel có thêm các menu con của nó khi bạn đưa chuột qua chúng. Đây là một cách rất thuận tiện cho việc mở các mục trong các cửa sổ mới, thường là thiết lập mặc định cần đến nhiều kích chuột và tìm kiếm hơn.

Với các menu con này, bạn chỉ cần đưa chuột qua tùy chọn mong muốn, sau đó chọn mục bạn muốn. Các bước bên dưới là cách cấu hình hệ thống của bạn. (Ví dụ này được sử dụng cho hệ điều hành Vista, tuy nhiên nó cũng giống hệt như trong Windows XP. Một số mục menu Start có tên khá khác nhau).

1. Kích chuột phải vào nút Start sau đó kích Properties.

2. Trong tab Start Menu, kích nút Customize. (Người dùng XP cần phải chuyển sang tab Advanced).

3. Bạn sẽ thấy các mục Computer, Control Panel, Documents, Games, Music,… đã được đánh dấu. Những thành phần nào mà bạn muốn, hãy kích hoạt tùy chọn Display as a menu.

4. Kích OK hai lần để thoát.

Lúc này, khi vào Start, bạn sẽ thấy các mục này có các mũi tên nhỏ. Đưa chuột qua trên một mục nào đó (hoặc kích chuột vào nó), bạn sẽ thấy các tùy chọn có liên quan trong menu con.

Ảnh minh họa trên Windows XP:

Thứ Hai, 29/06/2009 15:14
51 👨 1.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp