Thẻ nhớ SD sẽ có dung lượng tới 2-terabyte

SD Association hôm 11/6 tuyên bố chuẩn công nghệ thẻ nhớ SD mới sẽ giúp đẩy dung lượng của dòng thiết bị lưu trữ này lên tới 2-terabyte – tương đương 2.048GB.

Ông Kevin Schader – Giám đốc truyền thông của SD Association – cho biết chuẩn chuẩn công nghệ SDXC (Extended Capacity) sẽ giúp đẩy dung lương lưu trữ của thẻ nhớ SD lên tới 64GB trong đầu năm tới. Và trong tương lai gần là 2TB.

Chuẩn công nghệ SDXC không chỉ giúp nâng cao dung lượng lưu trữ mà còn giảm thiểu những nút cổ chai trong truyền tải dữ liệu tồn tại trong các chuẩn công nghệ cũ. SD Association tuyên bố tốc độ truyền tải dữ liệu của chuẩn SDXC có thể lên tới 104MB/giây – gấp 4 lần tốc độ hiện nay. Tương lai tốc độ này có thể lên tới 300MB/giây.

Song trong giai đoạn đầu ứng dụng tốc độ truyền tải dự kiến sẽ chỉ có thể đạt được tối đa 52MB/giây. Công nghệ sản xuất sẽ được nâng cấp từng bước nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn công nghệ mới.

Chuẩn công nghệ SDXC đã chính thức ra mắt thị trường hồi tháng 1 vừa qua. Song hiện nay SD Association vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về khung thời gian ra mắt của các sản phẩm ứng dụng chuẩn công nghệ mới này.

Trên thực tế hồi tháng 4 vừa qua SD Association đã cung cấp đầy đủ thông tin đặc tính kỹ thuật chuẩn công nghệ SDXC cho các thành viên của hiệp hội.

Một số hãng như Panasonic mới đây cũng đã công bố kế hoạch phát triển dòng sản phẩm thẻ nhớ mới ứng dụng chuẩn công nghệ SDXC. SD Association hiện có 1.100 thành viên, trong đó có những tên tuổi lớn trong ngành sản xuất thẻ nhớ SD như Toshiba hay SanDisk.

Thẻ SD là dòng thiết bị nhớ được sử dụng rất phổ biến trong các dòng thiết bị điện tử tiêu dùng như máy ảnh kỹ thuật số, máy quay, điện thoại di động … Chuẩn công nghệ SDXC hứa hẹn sẽ giúp nâng khả năng lưu trữ của dòng thiết bị này lên rất nhiều.

Thứ Bảy, 13/06/2009 07:32
31 👨 559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp