Thay đổi phân vùng khởi động mặc định trong Vista

Với phiên bản Windows Vista, nhiều người dùng có 2 sự lựa chọn là Windows Vista và XP. Có rất nhiều người lựa chọn cài cả 2 hệ điều hành này vào trong hệ thống của mình và phải lựa chọn một trong 2 hệ điều hành này làm hệ điều hành khởi động mặc định. Thật không may, tiến trình thay đổi hệ điều hành khởi động mặc định thì không hoàn toàn trực quan. Windows Vista có một công cụ ít được biết đến, nhưng rất hữu dụng, công cụ này cho phép người dùng chọn hệ điều hành khởi động mặc định khi hệ thống của bạn có 2 hệ điều hành.

Bước đầu tiên, bạn nhấn chuột phải vào Star, nhập vào ô tìm kiếm computer và nhấn Enter. Vista sẽ tự động khởi chạy phiên bản "My Computer" của Vista. Tại phần trên cùng của máy tính chọn, chọn System Properties bạn sẽ thấy được thông tin cơ bản của máy tính.

Bạn nhìn vào panel bên trái, chọn Advanced System Settings

Nếu bạn được yêu cầu nhập vào mật khẩu hay xác nhận administrator, hãy nhập mật khẩu vào để tiếp tục. Lúc này hộp thoại System Properties sẽ hiện ra, bạn chọn thẻ Advanced

Tại phần Start and Recovery, bạn chọn Settings…

Lúc này trên màn hình sẽ hiện ra một hộp thoại Startup and Recovery, tại phần “System startup” bạn có thể thay đổi hệ điều hành mặc định khởi động mà bạn muốn. Trong hộp thoại này cũng cho phép bạn thay đổi thời gian chờ trước khi load vào hệ điều hành mặc định. Windows Vista để thời gian chờ mặc định là 30s. Bạn có thể thay đổi lại thời gian này thành 8s.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 17/01/2009 08:41
3,52 👨 1.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp