Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 4)

Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 1)
Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 2)
Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 3)

Lincoln Spector

Quét Malware bằng các công cụ trực tuyến

Cách tốt nhất đẻ giữ máy tính của bạn an toàn trước virus và spyware là chạy một ứng dụng chống virus tốt, cập nhật ứng dụng này một cách thường xuyên. Tuy nhiên nếu máy tính đã bị xâm nhập bởi virus và spyware thì bạn có thể nhanh chóng loại trừ những kẻ xâm nhập lén lút này bằng cách chạy một chương trình bảo mật di động – chương trình không cần phải cài đặt trên hệ thống – hoặc sử dụng bộ quét trực tuyến.

Hiện nay có rất nhiều bộ ứng dụng hỗ trợ quét trực tuyến, bạn có thể tham khảo qua các trang như: VirusTotal hay VirSCAN.

Tìm hiểu quãng đường đi của bạn

Quả thực việc tìm ra quãng đường đi cho một chuyến du lịch rất dễ: bạn chỉ cần vào Google Maps hoặc MapQuest và hỏi các hướng đi. Tuy nhiên dịch vụ này bỏ qua các đường mòn và đường đi xe đạp, chúng cũng không chỉ đường đi trên các tuyến phố một chiều. Vậy thì với khách bộ hành thì sao.

Với khách bộ hành, các bạn có thể sử dụng Gmaps Pedometer. Google Maps mashup cho phép bạn dò được tuyến đường đi của mình và chỉ ra số khoảng cách cho tuyến đi. Để sử dụng nó, bạn hãy vào Gmaps Pedometer và “zoom in” vào vị trí khu vực của chuyến đi. Quan sát bản đồ của Google sẽ không hiện được các đường, kích vào nút Hybrid để kết hợp bản đồ với ảnh vệ tinh. Kích Start Recording, và kích đúp vào điểm khởi đầu trong chuyến đi, sau đó kích vào các điểm trên tuyến mà bạn sẽ đi qua để tính khoảng cách.

Tạo một Podcast

Để tạo một podcast trên PodBean, bạn cần phải đăng ký tài khoản PodBean bằng một mật khẩu và PIN 4 chữ số. Khi site này gán cho bạn một URL, lúc này việc ghi một podcast hoàn toàn không khó khăn gì so với việc để lại tin nhắn thoại trên voice mail một người bạn. Bạn đơn giản chỉ cần quay số, nhập vào mã PIN (PodBean sẽ nhận ra tài khoản của bạn thông qua caller ID), đợi cho đến khi có tiếng bíp và sau đó bắt đầu nói chuyện.

Sau đó bạn có thể vào PodBean site và soạn thảo các thuộc tính của podcast để chỉnh sửa cho mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm.

Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 4)

Tạo một Playlist CD

Có toàn bộ danh sách nhạc ưa thích trong iPod để chuẩn bị trong các chuyến đi xa sẽ không có tác dụng gì nếu trên xe thiếu... nguồn sạc. Để luôn có được các playlist ưa thích trên từng chuyến đi, hãy burn chúng thành các đĩa Audio CD một cách tự động.

Trong iTunes, bạn chọn một playlist, sau đó kích vào biểu tượng Shuffle ở góc dưới bên trái (khi di chuyển danh sách, biểu tượng này sẽ có màu xanh lam). Chọn File, Burn Playlist to Disc. Khi ổ đĩa CD đẩy ra, hãy đặt vào một đĩa trắng và đóng lại.

Một hộp thoại sẽ xuất hiện cảnh báo rằng công việc này cần nhiều đĩa CD. Kích Audio CDs và không lo lắng về việc cảnh báo nếu bạn đã có một chồng đĩa trắng. Khi burn đĩa đầu tiên kết thúc và ổ đĩa CD mở, bạn hãy lấy đĩa đã burn ra, đặt vào đó một đĩa mới và tiếp tục công việc của bạn. iTunes sẽ tự làm mọi thứ.

Trong Windows Media Player, bạn có thể kích tab Library và chọn playlist hoặc có thể kích Songs để có được thiết lập ngẫu nhiên các file nhạc từ toàn bộ bộ sưu tập. Bắt đầu bằng việc chạy bài hát đầu tiên trong danh sách. Kích tab Burn và chọn tùy chọn đầu tiên trong menu Burn, tùy chọn này có thể là Now Playing hoặc tên của playlist. Khi hộp thoại hỏi đĩa trắng, kích Cancel.

Tất cả các bài hát có trong playlist lúc này sẽ xuất hiện trong panel bên phải, bên dưới menu Burn List, từ đây bạn nên chọn Shuffle List Now. Hành động này không chỉ di chuyển các bài hát mà còn phân chia chúng trong nhiều đĩa. Kích nút Start Burn ngay khi nó ngừng. Burn sẽ bắt đầu một cách tự động sau một vài giây. Nếu playlist phải ghi vào nhiều đĩa, hãy dừng và đổi một đĩa mới bất cứ khi nào đĩa trước đó đầy.

Bổ sung thêm các khoản tiền trả trực tuyến vào website của bạn

Khi nói đến sự hấp dẫn của mọi người đến site của bạn và việc thuyết phục họ trả tiền cho bạn thì đó đã là một kỳ tích.Tuy nhiên khi bạn quan tâm đến các chi tiết ban đầu này thì đây chính là cách bảo đảm rằng có thể kiếm tiền trực tuyến.

Nếu bạn có một dịch vụ mà mọi người có thể trả tiền hoặc một hội từ thiện mà mọi người có thể tặng tiền, hãy sử dụng PayPal. Bạn cần một tài khoản Premier hoặc Business; nâng cấp một tài khoản Personal đang có, sau đó vào PayPal. Sau khi đăng nhập, kích tab Merchant Services để có được các tùy chọn.

Rõ ràng bạn không cần phải bán bất cứ thứ gì để kiếm tiền trực tuyến. Google AdSense sẽ đặt quảng cáo trên site của bạn ngay tức khắc. Để tham gia vào một chương trình AdSense, bạn cần có một tài khoản Google, (rất dễ dàng trong việc thiết lập tài khoản này). Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản, site sẽ cho một đoạn mã trích để chèn vào trong các trang của bạn. Đừng mong đợi nhiều: phụ thuộc vào lưu lượng, nó sẽ mất khoảng một vài tháng hoặc thậm chí vài năm để bạn có được đến 100$.

Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần cuối)

Thứ Tư, 21/05/2008 09:28
31 👨 863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp