Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 2)

Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 1)

Lincoln Spector

Các file email khổng lồ

Gửi một email video vui nhộn đến bạn của bạn có thể là điều khó chịu nếu dung lượng của file này lên đến 6MB. Ví dụ, nếu người nhận sử dụng một chương trình email dựa trên POP như Outlook chẳng hạn thì họ sẽ phải download toàn bộ email trước khi có thể xem nó đến từ đâu – hoặc trước khi họ có thể download thư tiếp theo trong hàng đợi.

Nguyên tắc quý báu là: Đừng bao giờ gửi mail có dung lượng nội dung đến hơn 1MB mà không được sự đồng ý của người nhận. Tuy nhiên bạn có thể thử YouSendIt để có thể truyền tải FTP. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí cho các file dưới 100MB và các file đơn lẻ có thể được download lên đến 100 lần. Bạn thậm chí không phải đăng ký và nhập mật khẩu (thông qua dịch vụ cung cấp các tính năng bổ sung nếu bạn sử dụng, và thậm chí còn nhiều hơn nếu bạn trả phí). Hãy nhập vào cả hai địa chỉ email, trỏ đến file và kích nút Send.

Tạo một đĩa khởi động Rescue

Bạn có thể lấy được các file dữ liệu quý giá của mình như thế nào khi Windows từ chối khởi động? Sử dụng máy tính của một người bạn để download Puppy Linux. Đây là một file .iso (file CD-image), với file này, bạn có thể sử dụng để tạo một đĩa CD khởi động. (Nếu máy tính của bạn vẫn không thể khởi động được thì cách tốt nhất là hãy tạo một đĩa cứu dữ liệu trước khi vấn đề xảy ra).

Lưu ý là máy sử dụng để download Puppy Linux phải có phần mềm cho phép burn Puppy Linux thành một CD. Kích đúp vào file và phần mềm (có thể là Nero hoặc Easy Media Creator của Roxio). Nếu Windows cho bạn biết rằng nó không biết phải thực hiện thế nào với file .iso này thì bạn cần phải download và cài đặt một burner miễn phí chẳng hạn như ISO Recorder.

Puppy này không phải là phiên bản mạnh nhất của Linux tuy nhiên nó cũng có thể quản lý được các ổ NTFS và tạo dễ dàng cho người dùng Windows trong sử dụng. Khi đã sử dụng CD khởi động để truy cập vào máy tính có vấn đề của mình, bạn có thể copy các file từ ổ đĩa cứng sang ổ ngoài, hoặc thậm chí soạn thảo các file .doc và .xml.

Tạo một website

Dù bạn có tốn bao nhiều thời gian lên mạng đi chăng nữa thì cũng không thể cho mình chính là một cư dân mạng đích thực nếu chưa có một website sở hữu riêng. Ngày nay, khó gì có thể đánh bại một blog trong lĩnh vực này, blog giúp bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng nâng cấp nội dung và cho phép thiết kế linh hoạt một website cá nhân.

Nếu bạn thích sự đơn giản, hãy vào một dịch vụ blog miễn phí như Blogger.com hoặc WordPress.com. Với cả hai dịch vụ này, bạn sẽ có một form và chọn một mẫu để kiểm soát diện mạo blog của bạn.

Một chi tiết nhỏ nữa: Bạn có thể post các Entry đã soạn trong Word 2007 một cách trực tiếp vào blog của Blogger hoặc WordPress. Hãy kích nút Office và chọn Publish, Blog.

Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 3)
Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần 4)
Thao tác với máy tính nhanh hơn (Phần cuối)

Thứ Ba, 13/05/2008 10:27
31 👨 943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp