Tạo trang chủ trên desktop

Bạn thường đặt một trang chủ để khi mở trình duyệt thì nó sẽ hiện ra ngay mà không cần phải gõ địa chỉ trên thanh Address hay chọn từ Favorites. Nhưng để được như thế thì trước tiên bạn cũng phải qua một bước là chạy trình duyệt web, cũng làm bạn mất thêm chút ít thời gian và nếu như trang chủ bị spyware hay người nào đó thường “gây nhiễu” thì bạn cũng phải khá vất vả để có thể lấy lại trang chủ của mình được bình thường.

Vì vậy, để tránh các phiền phức trên, bạn có thể thiết lập trang chủ ngay trên desktop vừa tiện lợi vừa có sẵn ngay khi khởi động Windows. Cách thức làm như sau:

- Trên desktop, bấm chuột phải, chọn Properties, chọn thẻ Desktop, bấm nút Customize Desktop, chọn thẻ Web, bấm nút New.

- Trong cửa sổ New Desktop Item, gõ vào địa chỉ trang chủ trong hộp Location (nếu bạn thích đặt trang đã lưu offline thì chọn nút Browse), sau cùng bấm OK bốn lần để đóng tất cả các cửa sổ lại.

Bây giờ, bạn sẽ thấy trang chủ của mình xuất hiện trên desktop trong một cửa sổ nhỏ. Để mở lớn cửa sổ này ra trên toàn màn hình, bạn hãy đưa chuột vào trong cửa sổ, thanh tiêu đề của nó sẽ xuất hiện. Kế tiếp, bạn hãy bấm vào nút có hình tam giác nhỏ ở góc trên bên trái cửa sổ, rồi chọn Cover Desktop từ menu. Bắt đầu từ đây, bạn có thể duyệt web y như trong trình duyệt thật sự rồi đấy.

Ngoài ra, trong menu bạn cũng có thể thực hiện một số chức năng khác như: Synchronize (cập nhật lại trang web), Properties (xem các thuộc tính của trang), Customize My Desktop (chỉnh sửa các thiết lập cho trang chủ), Restore (thu nhỏ trang chủ lại trong cửa sổ)... Sau này, nếu bạn muốn trở lại desktop “như hồi xưa” thì hãy bấm chuột phải vào một vùng trống trên trang, chọn Properties và thực hiện y như cách thay đổi hình nền khác vậy.

Nguyễn Hữu Đức

Thứ Sáu, 30/03/2007 09:01
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản