Tạo tập tin ISO xem được trên đầu máy HD

HD player là loại đầu máy video thế hệ mới, sử dụng ổ cứng để ghi (hoặc xóa) các file video và “chiếu” lên màn hình tivi. Trong số các định dạng file video hỗ trợ có cả ISO là file ảnh của đĩa CD/DVD, nhưng cần một chút tinh chỉnh.

Hẳn các bạn đã biết ISO là một dạng file hình ảnh của đĩa CD/DVD, có thể dùng để ghi ra đĩa CD hay DVD hay chạy trong máy tính mà không cần có đĩa CD/DVD và đầu đọc.

Một số người dùng đầu phát HD player không cần có DVD tích hợp như đầu ITAB48R, với những file ISO của CD/DVD và một chút tinh chỉnh, vẫn thể xem được dễ dàng. Giờ đây, với đầu HD player bạn không cần dùng đến đĩa DVD nữa.

Tạo và chỉnh sửa file ISO bằng Ultra ISO 93

1. Tạo ra file ISO từ DVD:

- Đặt đĩa CD/DVD vào trong ổ đĩa DVD-ROM.

- Khởi động UltraISO.

- Vào mục Tools trên menu, chọn Make CD/DVD image (hay bấm phím F8).

- Chọn nơi lưu và đặt tên cho file (Output file name). Bạn có thể chọn định dạng ISO hay NRG (Nero) tùy ý.

- Vào Read Options, chọn Skip bad sector để bỏ qua các lỗi vật lý của đĩa, tránh việc ngưng ngang khi tạo ra ISO.

- Bấm nút Make để bắt đầu tạo ra file ISO. Thường chỉ khoảng 10 phút là xong, khi hoàn tất, chương trình hỏi bạn có cần Open file này không, bấm No, rồi chọn Close để thoát ra.

2. Chỉnh sửa file ISO tạo ra file ISO bootable

Cần lưu ý là khi bạn tạo ra file ISO theo cách nói trên và từ ISO này ghi ra đĩa DVD, đĩa này sẽ có tính năng bootable (tự chơi khi được đặt vào đầu DVD player). Nhưng nếu bạn chép từ các thư mục DVD trong ổ cứng thì đấy là một “ISO-non bootable”, chỉ là dạng dữ liệu, khi cho vào DVD player, đĩa không thể tự chơi được.

Muốn ghi ra đĩa tự boot từ file ISO, trong UltraISO, bạn cũng lại vào mục Tools > Menu rồi chọn Burn CD/DVD image. Ở cửa sổ kế tiếp, chọn nơi lưu file ISO.

Để tinh chỉnh lại ISO dạng dữ liệu hầu tạo file ISO có tính năng bootable bạn làm như sau:

- Tìm xem file boot của CD/DVD ấy nằm ở đâu. Vào mục Bootable, tìm đến file boot mở nó lên và lưu (bằng lệnh Save as) thành file ISO, file ISO này sẽ có tính năng bootable.

- Trường hợp không có (hoặc không biết file boot này ở đâu), bạn có thể dùng đĩa CD/DVD vốn có tính năng bootable. Dùng UltraISO, mục Bootable để save lại file boot. File boot này có thể dùng để biến ISO data thành bootable.

Xem ISO bằng đầu phát HD

Các loại đầu phát HD (HD player) giá tầm trung như Kaiboer, Xtreamer... hoàn toàn có thể chơi ISO ở cả 2 dạng bootable cũng như non-bootable đều được mà không cần tạo ổ đĩa ảo.

Bạn có thể chép bất cứ thư mục nào trong ổ cứng, save lại thành ISO là có thể chơi ngay được trong HD player.

Lưu các file ISO của DVD trong ổ cứng để xem là cách làm khá an toàn, khỏi sợ trầy xước đĩa, chất lượng lại đẹp, âm thanh tuyệt hảo, và không cần làm động tác lấy đĩa ra rồi cho đĩa khác vào.

Khi xem ISO trong HD player bạn cần lưu ý các điểm như sau

- Khi đang xem đoạn nào, nếu bạn bấm Stop là thoát ra hẳn, phải xem lại từ đầu. Do vậy, bạn chỉ nên bấm Pause rồi tắt màn hình, vẫn để ổ cứng (có file ISO) chạy. Khi nào cần xem tiếp ngay đoạn lúc nãy, bạn mở TV lại, bấm nút Play là xong.

- Các file ISO dạng nén vào một đĩa (phim bộ nhiều tập) sẽ không xem được trên đầu phát HD player. Các DVD ấy chỉ xem trong DVD player hay máy tính mà thôi.

- Gặp đoạn nào bạn không thích, bạn có thể bấm nút đi qua từng chapter để đi cho nhanh hơn. Tuy vậy, cũng có file ISO không cho phép làm điều này, phải bấm nút forward đi tới cho nhanh.

Thứ Năm, 03/12/2009 16:53
41 👨 2.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp