Tạo phòng chat cho Google Talk

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng Google Talk (Gtalk) vẫn chưa cạnh tranh được với Yahoo!Messenger, và một trong những lý do khiến Gtalk "lép vế" là việc không tạo được phòng chat (chat room) để các thành viên trong phòng có thể tán gẫu với nhau. Tuy nhiên giờ đây, điều ấy có thể thực hiện thật dễ dàng với nick PartyChat.

Trước hết, để có được nhiều tính năng mới, hãy cập nhật bản Gtalk mới nhất tại http://www.google.com/talk.

1. Tạo phòng chat

Đầu tiên bạn add nick PartyChat@gmail.com vào danh sách bạn chat của mình. Sau đó bạn sẽ được hỏi lại có cho phép PartyChat add nick của bạn vào danh sách của họ hay không, hãy đồng ý. Sau khi hoàn thành việc add nick, bấm đôi vào nick PartyChat vừa đưa vào để hiện cửa sổ chat. Nhập tin nhắn với cú pháp như sau rồi gửi cho PartyChat: /create tên_phòng_chat_cần_tạo. Nếu muốn tạo luôn mật khẩu cho phòng chat thì cú pháp tin nhắn sẽ như sau: /create tên_phòng_chat_cần_tạo [password_tuỳ_ý]. Giả sử tôi muốn tạo một phòng chat có tên HELLO, password là 123456 thì phải gửi tin nhắn như sau: /create HELLO [123456]. Nếu thành công, bạn sẽ nhận lại được một tin nhắn có nội dung là You have created party chat #HELLO. Bây giờ hãy mời bạn bè của bạn vào phòng chat mình vừa tạo bằng cách gửi tên của phòng chat và password cho mọi người.

2. Bắt đầu chat

Để gia nhập vào một phòng chat nào đó, bạn cũng phải add PartyChat@gmail.com vào danh sách bạn chat của mình. Sau đó mở cửa sổ chat với PartyChat lên, gửi tin nhắn có nội dung /join tên_phòng_chat [password]. Nếu phòng chat không có mật khẩu thì bạn gửi /enter tên_phòng_chat. Như ví dụ ở trên thì ta có thể tham gia phòng chat HELLO bằng cách gửi tin nhắn có nội dung sau: /join HELLO [123456]. Nếu thành công, bạn sẽ nhận lại tin nhắn You are now in #HELLO.

Sau khi gia nhập phòng chat, bạn có thể trao đổi với tất cả mọi người qua cửa sổ chat với PartyChat. Nếu thấy một phòng vẫn còn chưa đủ thì bạn có thể add thêm các nick partychat0@gmail.com, partychat1@gmail.com, partygmail9@gmail.com và thực hiện tương tự như trên để chat ở nhiều phòng một lúc (11 phòng chat có lẽ cũng là quá đủ!).

Muốn xem hiện thời có những ai đang tham gia chat room, bạn nhập /list. Còn muốn gửi tin nhắn bí mật đến một người nào đó, bạn nhập /whisper nick_người_cần_gửi_nội_dung_tin_nhắn. Vì một lý do nào đó, phòng chat của bạn cần "nghỉ giải lao", sau một khoảng thời gian định trước sẽ hoạt động trở lại, bạn nhập /snooze thời_gian, chẳng hạn /snooze 15m, /snooze 1h...

Để rời phòng chat, bạn gửi tin nhắn /leave hoặc /exit. Nếu không rời khỏi phòng chat mỗi khi đăng xuất Gtalk, lần sau đăng nhập bạn không phải gửi lại tin nhắn /join hay /enter nữa mà vẫn xuất hiện trong phòng chat mà mình đã tham gia.

Lưu ý: Nếu không sử dụng Gtalk, bạn cũng hoàn toàn có thể tham gia phòng chat bằng cách chat trực tiếp trong hộp thư Gmail của mình tương tự như trên.

Thứ Tư, 30/04/2008 06:42
31 👨 1.410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp