Tạo Network Drive bằng AirDisk trong OS X

airdisk-iconQuản trị mạng – Có rất nhiều cách làm cho việc sử dụng một network drive ở nhà trở nên cực kỳ hữu dụng. Dù bạn muốn backup, chia sẻ file hay stream media từ nhiều máy tính,… nhanh chóng và dễ dàng, network drive chính là một cách thuận tiện và dễ dàng cho việc thực hiện đó nếu thiết lập đúng cách. Chính vì vậy trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách tạo một network drive bằng Airport Extreme Base Station (AEBS) trên máy tính Mac.

Thứ đầu tiên bạn cần là một ổ cứng ngoài hoặc một USB. Có một điều bạn cần lưu ý ở đây là nếu bạn có kế hoạch truy cập AirDisk từ các máy tính Windows cũng như các máy tính OS X thì bạn cần phải có ổ đĩa được định dạng trước khi bắt đầu quá trình này, và định dạng của nó phải là FAT32.

Sau khi đã định dạng ổ cứng, bạn cần phải cắm nó với Airport Extreme Base Station của mình và mở Airport Utility trên Mac. Khi mở Airport Utility, kích Manual Setup, Disks, ổ cứng của bạn sẽ xuất hiện. Kích tab File Sharing để thiết lập chia sẻ cho các máy tính được kết nối mạng.

airdisk-file-sharing-tab

Đầu tiên, kích Enable file sharing. Một lựa chọn bảo mật đơn giản và an toàn là bảo mật các ổ đĩa chia sẻ với Airport Extreme Password, tiện ích cũng cho phép nhớ nhiều mật khẩu. Nếu chia sẻ với nhiều máy tính Windows, bạn cũng cần nhập tên Workgroup của chúng vào trong hộp thoại Workgroup gần phía dưới cửa sổ. Tiếp tục nhấn Update khi đã thực hiện xong các bước này, cho phép Airport Extreme Base Station khởi động lại, sau đó bạn có thể truy cập AirDisk bằng cách vào Finder và kích AEBS trong sidebar. Khi đã chọn nó, hãy kích Connect As, nhập vào mật khẩu và kích Connect. Lúc này chỉ cần kích đúp vào ổ cứng của bạn và nó sẽ được gắn giống như các ổ cứng khác trong máy tính của bạn.

airdisk-mounted-in-finder

Để truy cập vào đĩa đó từ một máy tính Windows, bạn chỉ cần thực hiện một số hành động.

Mở My Computer trên PC. Trong sidebar bên trái, kích My Network Places. Trong cửa sổ tiếp theo, trong sidebar bên trái, kích Add Network Place. Chọn “Choose another network location” và nhấn Next. Trong cửa sổ tiếp theo, nhập vào “\\” và sau đó là địa chỉ IP của router, địa chỉ có thể được tìm thấy trong màn hình đầu tiên khi bạn mở Airport Utility trên Mac.

airdisk-win-add-network

Khi nhập vào IP này và kích Next, một Network Folder sẽ được thêm vào màn hình “My Network Places”, từ đây bạn có thể dễ dàng truy cập vào AirDisk từ PC.

airdisk-win-network-folder
Thứ Hai, 20/09/2010 11:11
31 👨 1.342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống