Tạo modem ảo bằng Virtual Modem Pro

Nếu máy tính của bạn chưa được gắn modem nhưng bạn lại muốn thực tập các thao tác kết nối “dial-up” thì Virtual Modem Pro sẽ tạo ra cho bạn một modem ảo trên máy tính có giá trị hệt như một modem chính hiệu.

Cách tạo modem ảo bằng Virtual Modem Pro rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Add modem” là chỉ trong vòng vài giây, một modem chính hiệu mà máy tính xem như một modem thật sẽ được cài đặt lên máy tính của bạn. Chiếc modem ảo này sẽ được thiết lập như một “Standart 56000 bps Modem” trên máy tính. Bạn có thể xây dựng đến… 250 modem ảo trên máy tính mà mỗi modem sẽ tương thích với một cổng “COM”.

Để kiểm chứng sự tồn tại của modem này, bạn có thể vào “Control Panel” -> chọn “Phone and Modem Options” để xác định, hoặc vào System -> Hardware -> Device Manager -> Modem để tìm. Sau khi đã có được chiếc modem ảo, bạn có thể thực tập mọi thiết lập kết nối “Dial-up” như với một modem thật, nhưng rõ ràng là nó không thể truy cập được vào mạng điện thoại.

Nhưng thực ra, chiếc modem ảo này vẫn có giá trị sử dụng hệt như một modem thật nếu bạn đang sử dụng mạng nội bộ có kết nối Internet, với điều kiện bạn phải biết các thông số chính xác của Server port, Host port, thiết lập đúng cổng, máy chủ có gắn modem, được sự chấp thuận của nhân viên quản trị mạng… thì bạn vẫn có thể sử dụng máy con trong mạng của mình để kết nối ra ngoài theo đường dial-up.

Giá trị chủ yếu của Virtual Modem Pro là tạo ra một modem ảo để hỗ trợ cho các máy tính nối mạng tốc độ cao có thể sử dụng các ứng dụng Fax hệt như một máy Fax chính hiệu.

Công ty Eltima Software đang bán ra bản Virtual Modem PRO 3.0 với giá đến những 99,95 USD cho 2 người dùng. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng khoảng 3,57 MB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.

THỤY KHANH

Thứ Bảy, 30/09/2006 08:18
31 👨 1.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp