Tạo file memory dump cho chương trình bất kỳ

QuanTriMang.com - Hầu hết mọi người sử dụng hệ điều hành Windows đều biết rằng khi hệ thống bị treo, Windows sẽ tự tạo ra 1 file memory dump, và thông thường chúng sẽ được lưu trong phân vùng hệ thống (C:\Windows), với tên mặc định là là memory.dmp. File này ghi lại toàn bộ thông số, quá trình ngừng hoạt động và lý do cụ thể tại sao Windows lại bị treo. Với những nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ, họ có thể sẽ cần thu thập những file dump này và gửi lại cho các nhà cung cấp, phát triển như Microsoft để tiến hành phân tích thêm.

Nhưng đối với các chương trình bị treo thì sao? Liệu người sử dụng có thể tự mình tạo ra file memory dump không? Câu trả lời là có, và để làm được việc này, các bạn cần 1 công cụ hỗ trợ có tên là ADPlus - là 1 thành phần trong bộ công cụ Windows Debugging Tools.

Tải file winsdk_web.exe với dung lượng khoảng 498KB. Chương trình cài đặt sẽ yêu cầu thêm .Net Framework 4.0, và trong suốt quá trình này hãy nhớ chọn mục Debugging Tools for Windows bên trong phần Common Utilities:

Vậy là đã hoàn tất quá trình cài đặt, bây giờ đến bước thiết lập và sử dụng. Các bạn cần khởi động ADPlus trước chương trình cần debug. Hãy làm theo thứ tự sau:

- Để bắt đầu với ADPlus, sử dụng CMD và trỏ tới thư mục C:\Program Files\Debugging Tools for Windows (x86)\

- Khởi động chương trình bạn cần debug

- Tại command prompt, gõ lệnh ADPlus -crash -pn "tên chương trình" -o C:\CrashReport

- Và giả sử rằng chương trình đó đã bị treo, tất cả những gì bạn cần đều đã được tạo ra trong thư mục C:\CrashReport (nhớ tạo thư mục này khi chạy ADPlus)

- Nếu không tạo thư mục CrashReport trước khi sử dụng ADPlus thì bạn sẽ gặp lỗi sau:

Biện áp trên sẽ áp dụng thành công nếu máy tính của bạn thường xuyên có chương trình bị treo, nếu không muốn ảnh hưởng trực tiếp đến các chương trình trong hệ thống, các bạn có thể tham khảo và sử dụng 1 công cụ khác là TestDefaultDebugger tại đây. Sau khi kích hoạt chương trình này, một thông báo lỗi với các lựa chọn thường thấy của những chương trình lỗi như: Send error report to Microsoft...

Thứ Ba, 05/10/2010 14:47
31 👨 4.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp