Tăng Virtual Memory cho ứng dụng Mac

Quản trị mạng - Khi khởi chạy ứng dụng thường chiếm dụng một lượng bộ nhớ ảo (RAM) nhất định, thậm chí một số ứng dụng nặng còn phải sử dụng rất nhiều dung lượng của bộ nhớ này trên hệ thống để có thể vận hành.

Bộ nhớ ảo được nhiều ứng dụng sử dụng để mở những file lớn. Khi làm việc với những ứng dụng đó, những file được tạo để thực hiện mọi chức năng vì vậy mà bộ nhớ ảo luôn trong tình trạng bị quá tải làm cho khả năng thực thi của ứng dụng giảm đi rõ rệt. Để đảm bảo hệ thống có đủ bộ nhớ cho các ứng dụng Mac sử dụng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Kiểm tra dung lượng bộ nhớ ảo đang được sử dụng

Trước tiên bạn hãy kiểm tra dung lượng RAM trên hệ thống. RAM hoạt động như một kho lưu trữ dữ liệu nơi mà nhiều thông tin được truy cập mọi lúc giúp duy trì hoạt động của máy tính và ứng dụng. Để kiểm tra dung lượng RAM trên hệ thống bạn hãy click vào menu Apple (thường được đặt ở góc bên trái phía trên của màn hình), rồi chọn About this computer. Sau đó bạn sẽ thấy một cửa sổ hiển thị dung lượng bộ nhớ vật lý của hệ thống Mac, và lượng bộ nhớ ảo đang được chiếm dụng.

2. Cấu hình bộ nhớ ảo

Bộ nhớ ảo trên hệ thống sử dụng vùng trống trên đĩa cứng để giúp ứng dụng vận hành khi chúng cần thêm bộ nhớ. Nó sẽ cho phép một số ứng dụng (cần sử dụng nhiều bộ nhớ hơn) sử dụng khi bạn làm việc với những file hay tài liệu có dung lượng lớn.

Để sử dụng thêm dung lượng của bộ nhớ ảo, bạn hãy truy cập vào menu Apple chọn Control Panel. Sau đó chọn tiếp bảng điều khiển Memory và tìm đến vùng Virtual Memory. Hãy kiểm tra xem hệ thống có đang sử dụng dung lượng 128MB hay không, nếu không bạn hãy tăng dung lượng này lên 128MB. Nếu hiện hệ thống đang sử dụng 128MB dung lượng của bộ nhớ ảo.

Bạn cũng có thể lựa chọn tăng dung lượng này lên nếu bạn muốn máy tính hoạt động nhanh hơn (ví dụ tăng con số này lên gấp đôi) sau đó đóng bảng điều khiển Memory và khởi động lại hệ thống để áp dụng những thay đổi cho hệ thống.

3. Tăng bộ nhớ cho ứng dụng


Với những ứng dụng riêng lẻ cần sử dụng nhiều dung lượng bộ nhớ ảo, bạn có thể tăng vùng trống của bộ nhớ này lên bằng cách đóng những chương trình khác đang chiếm dụng bộ nhớ ảo.

Ngoài ra bạn có thể tăng dung lượng bộ nhớ ảo sử dụng cho một ứng dụng nào đó bằng cách lựa chọn biểu tượng ứng dụng rồi nhấn tổ hợp phím [Command+I] để kiểm tra thông tin, sau đó bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện ra, tìm đến vùng Memory và nhập vào một giá trị gấp đôi giá trị hiển thị trong hộp Preferred Size. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để giảm dung lượng bộ nhớ ảo sử dụng cho một ứng dụng nào đó. Sau đó đóng cửa sổ này lại và khởi chạy ứng dụng, khi đó những cấu hình bạn thực hiện cho ứng dụng sẽ được áp dụng.

Việc tăng bộ nhớ ảo cho hệ thống và ứng dụng sẽ giúp những ứng dụng của bạn vận hành một cách hiệu quả.
Thứ Ba, 01/09/2009 09:30
1,312 👨 4.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống