Tăng tốc Microsoft Outlook 2007

Outlook 2007 (còn gọi là Outlook 12) không như "đàn anh" 2003 về tốc độ xử lý bởi tích hợp quá nhiều tiện ích. Vì vậy, nếu bạn đã quen dùng phiên bản 2003 và đã cập nhật lên phiên bản 2007 mà cảm thấy quá phiền toái về tốc độ trong quá trình sử dụng thì có thể sử dụng các thủ thuật nhỏ sau để tăng tốc Outlook 2007.

Thủ thuật 1: Gỡ bỏ tính năng RSS của Microsoft Outlook 2007

Tính năng nạp tin RSS của Outlook vốn được bổ sung thêm trong việc cập nhật tin tức nhanh cho người sử dụng. Nhưng tính năng này làm giảm đáng kể khả năng xử lý của MO 2007. Để bỏ tính năng này, bạn có thể thực hiện bằng cách đơn giản sau:

Bạn click chọn menu Tools > Options. Sau đó chọn thẻ Other, chọn tiếp vào Advanced Options. Sau đó, bạn bỏ dấu chọn Sync RSS feeds to the Common Feed List. Nhấn OK 2 lần để hoàn tất. Sau đó, bạn chọn lại vào Tools > Options. Chọn vào thẻ Mail Setup, click chọn Data Files > RSS Feeds. Sau đó, bạn nhấn giữ phím Shift, chọn toàn bộ tất cả các Feeds. Nhấn chọn Remove để hoàn tất.

Thủ thuật 2: Gỡ bỏ các Outlook Add-Ins không sử dụng

Ngoài tính năng tìm nạp Feeds thông qua RSS, các Add in tích hợp của Outlook cũng là nguyên nhân gây… chậm Outlook. Việc Outlook tích hợp thêm Add in làm cho người dùng thêm tiện ích khi sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu dùng. Chính vì vậy, bạn có thể loại bỏ các Add in không quan trọng để có thể mở và dùng Microsoft Outlook nhanh chóng.

Bạn có thể thực hiện việc gở bỏ các Add in không dùng tới thông qua menu Tools > Trust Center > Add ins. Sau đó, bạn chọn Go… ở góc dưới và bỏ dấu chọn Outlook Addins. Các Add ins mà bạn có thể gở bỏ bao gồm GoogleDesktop, iTunes Add-in, Acrobat PDF Maker, Mindjet Mindmanager

Lưu ý: Add ins Windows Search Indexing phải được giữ lại.

Phạm Lê Minh Định

Thứ Tư, 04/07/2007 16:25
2,73 👨 9.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo