Tăng thời lượng pin cho bất kỳ thiết bị di động nào

Hiện nay, mỗi chúng ta hầu như đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Dù là thiết bị di động loại nào, thời lượng pin vẫn luôn là một bài toán nan giải mà tất cả chúng ta đều gặp phải. Để hiểu rõ điều gì ngốn thời lượng pin của bạn nhất và cách khắc phục, mời bạn xem bài viết sau.

Tăng thời lượng pin cho bất kỳ thiết bị di động nào

Độ sáng màn hình

Màn hình trên thiết bị di động có vẻ lớn và nổi bật hơn qua từng năm. Lấy ví dụ chiếc LG G3 với độ phân giải màn hình siêu đại 2,560 x 1,440 pixel. Với màn hình như thế, mọi thứ nhìn vào trở nên đẹp hơn nhưng cũng rút pin của bạn nhanh chóng. Thật không may là công nghệ về pin chưa phát triển nhanh như các thành phần khác trong ngành công nghiệp di động.

Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp cải thiện thời lượng pin của bạn. Bạn nên tránh sử dụng tùy chọn tự động chỉnh sáng. Chế độ đó sử dụng cảm biến điện thoại để hoạt động và vô tình làm hao pin của bạn nhiều hơn là tùy chỉnh bằng tay. Chế độ tự động thỉnh thoảng làm cho màn hình hiển thị quá sáng so với môi trường xung quanh.

Không có sóng

Với các thiết bị kết nối di động, không có sóng là một rắc rối lớn. Trừ khi được kết nối Wifi, thiết bị của bạn sẽ trở nên khá vô dụng nếu không được nối mạng Internet. Bạn có thể để ý thấy pin của bạn nhanh hết hơn khi có sóng chập chờn. Nguyên nhân là tại thiết bị sẽ liên tục tìm kiếm tín hiệu và cố gắng giao tiếp với tháp di động gần nhất.

Để tiết kiệm pin, bạn nên bật chế độ máy bay hoặc kết nối với 1 mạng Wifi (nếu có) nếu như bạn đang ở trong khu vực không có sóng trong một thời gian dài.

Xem phim trực tuyến và chơi game

Như đã đề cập ở trên, màn hình hiển thị cần một lượng lớn pin. Nếu bạn chơi game hoặc xem phim trực tuyến còn ngốn nhiều pin hơn nữa. Một vài phút thư giãn với Angry Bird thì không đáng kể nhưng việc xem phim HD hoặc chơi game nặng có thể giảm thời lượng pin xuống hơn 50%.

Nếu bạn không có sẵn sạc trong người thì việc đấu một ván Clash of Clans với bạn bè có thể khiến pin bạn tụt nhanh chóng về 0.

GPS và dịch vụ định vị

Dịch vụ định vị của các ứng dụng như Google Map, Foursquare để xác định vị trí của bạn có thể rút pin nhanh chóng.

Ít sử dụng GPS và tính năng đánh dấu địa lý (để ghi nhớ vị trí bức ảnh của bạn) sẽ giúp thiết bị di động dùng lâu hơn. Bạn cũng có thể tắt tính năng định vị trên thiết bị theo cách sau:

  • Trên iPhone hoặc iPad, vào Settings, chọn Privacy, chọn Location Services, kéo xuống và chọn System Services.
  • Trên Android, vào Settings menu, chọn Location.
  • Cho Window Phone, chọn nút Start, chọn Settings, chọn Location.
  • Với BlakBerry 10, tìm Settings, chọn Location Services.

Giống như GPS, bật Bluetooth, NFC (nếu có) và Wifi cũng sẽ rút ngắn thời lượng pin. Nếu bạn không dùng tai nghe Bluetooth, bạn nên tắt nó đi. Tương tự với NFC và Wifi, chỉ bật khi bạn cần.

Dữ liệu chạy ngầm

Để giúp bạn không lỡ một bức thư, thông báo hay buổi hẹn nào, các ứng dụng di động đều ping liên tục về server, vệ tinh hoặc tháp di động. Điều này có thể làm tốn pin và cả băng thông của bạn. Tôi khuyên bạn nên cấu hình các ứng dụng chỉ update và làm mới bằng Wifi hoặc đừng update.

  • Để tắt dữ liệu chạy ngầm trên iOS, vào Settings, chọn General, tiếp đến Background App Refresh. Bạn chọn tiếp những ứng dụng không cho phép chạy ngầm hoặc tắt tất cả.
  • Trên Android, vào Settings, chọn Data usage, chọn app, cuộn xuống dưới, đánh dấu tích vào "Restrict background data". Nếu bạn muốn giới hạn tất cả, bấm vào icon ba chấm ở phía trên bên phải của Data usage và đánh dấu vào ô "Restrict background data".
  • Window Phone 8.1 sẽ có lựa chọn trong ứng dụng Battery SaverData Sense.
  • Với BlackBerry 10, vào Settings, chọn Security and Privacy, tiếp đến Application Permission và đổi thanh Permissions thành Run in Background. Sau đó, chọn các ứng dụng mà bạn muốn ngăn không cho chạy ngầm.
Thứ Ba, 23/09/2014 09:05
31 👨 653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp