“Tăng lực” cho laptop

Những phụ kiện và các add-on sau đây sẽ biến chiếc laptop đã khá cũ của bạn trở nên mạnh mẽ và hữu ích hơn với các chức năng và tính năng mới.

Xem TV trực tiếp từ mọi nơi

Tại sân bay hay ga tàu, không cần đến TV, bạn vẫn có thể cập nhật mọi tin tức truyền hình bằng bộ Sling Media Slingbox. Bộ Slingbox sẽ kết nối trung chuyển giữa TV và PC được nối mạng Internet. Vì thế, mọi kênh truyền hình phát sóng trên TV sẽ được chuyển sang máy tính nên bạn có thể yên tâm đi đây đi đó mà không sợ bỏ lỡ thông tin quan trọng.

Sling Media Slingbox bao gồm một bộ thu nhỏ và một chip giải mã A/V với cổng Ethernet. Slingbox sẽ trực tiếp chuyển đổi các tín hiệu hình và tiếng sang định dạng video nén MPEG và gửi các dữ liệu đó qua Internet đến máy tính đã kết nối Internet. Nhờ đó, hệ thống này cho phép người dùng có thể điều khiển từ xa các thiết bị AV khác, như là bộ ghi video số DVR.

Không bao giờ hết pin

Ổ cắm AC adapter bán kèm với máy tính xách tay thường bị “bó hẹp” khuôn khổ, chỉ cho phép sạc điện cho riêng laptop và chỉ có điện khi được cắm vào các phích cắm tường. Một vài sản phẩm mới ra đời đã khắc phục được sự “cứng nhắc” này, chẳng hạn như: bộ sạc pin Kensington’s Wall/Auto/Air Notebook Power Adapter có cổng USB Power Port (giá bán 140 USD). Bộ sạc này cho phép người dùng nạp điện thoại laptop tại nhiều nguồn điện khác nhau, như adapter 12V của xe hơi, hay các giắc cắm điện trên máy bay…

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Chiếc túi Voltaic's Generator laptop bag có thể tạo ra điện năng cho máy tính xách tay mà không cần sạc hay làm bất cứ việc gì. Chỉ cần đặt laptop trong túi và để dưới ánh nắng mặt trời là laptop đã được “tăng lực”.

Túi sạc pin này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, giá bán khoảng 599 USD.

Tìm đường về nhà

Máy tính xách tay cũng có thể làm vai trò của một thiết bị định vị đường đi. Nếu laptop hỗ trợ kết nối Bluetooth thì bạn có thể cài phần mềm CoPilot Live của công ty ALK Technologies (giá 249 USD). Người dùng chỉ cần dùng một thiết bị thu sóng GPS nhỏ xíu đặt trên đỉnh máy tính, thông tin đường đi sẽ được phần mềm chuyển qua Bluetooth về máy tính.

Video trực tuyến với webcam ngoài

Hiện nay rất nhiều máy tính đã được tích hợp webcam nhưng nếu chẳng may laptop cũ của bạn không có thiết bị này thì có nâng cấp một chiếc webcam gắn trên đỉnh màn hình LCD.

QuickCam Pro for Notebooks (giá 100 USD) của công ty Logitech cực kỳ nhỏ, có cảm biến 2 megapixel và có một microphone tích hợp. Webcam này có thể quay 30 khung hình/giây.

In từ khắp nơi

Chiếc máy in mini PocketJet 3 Plus (giá bán 449 USD) của Pentax có thể giúp người dùng in mà không cần phải đến văn phòng. Mặc dù chiếc máy in chỉ nặng chưa đến 0,5 kg không đạt chất lượng tốt nhất nhưng chỉ cần có nó, người dùng không cần phải khệ nệ mang theo mực in đề phòng khi cần thiết.

PocketJet 3 Plus sử dụng công nghệ in bằng nhiệt vì thế người dùng phải mua riêng loại giấy in đặc biệt. Máy có thể in khoảng 3 trang/phút.

Thứ Ba, 19/08/2008 09:05
31 👨 2.771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng