Tăng/giảm tốc độ trình chiếu slide

Có độc giả hỏi chúng tôi về cách “thiết lập thời gian hiển thị từng slide khi trình chiếu”. Sau đây là cách làm trong nhiều ứng dụng khác nhau.

1. Picasa 3

Trong ứng dụng tổ chức ảnh của Google, bạn bắt đầu trình chiếu (slideshow) bằng cách chọn View > Slideshow hoặc nhấn Ctrl-4. Sau khi chương trình bắt đầu, hãy di chuột để bật thanh điều khiển ở dưới cùng của màn hình.

Bạn sẽ thấy thiết lập Display Time ở tận cùng bên phải của thanh điều khiển. Sử dụng các biểu tượng -, + để thay đổi nó.

Tăng/giảm tốc độ trình chiếu slide

Bật thanh điều khiển lên sẽ tạm dừng sideshow, do đó bấm nút Play để bắt đầu nó lại một lần nữa.

2. Windows Photo Gallery 2012

Vài năm gần đây, Microsoft vẫn chưa cập nhật Windows Photo Gallery 2012 (ứng dụng tổ chức ảnh trong bộ Microsoft Essentials). Vì vậy, chương trình này vẫn thiếu khả năng kiểm soát tốc độ trình chiếu.

Nếu bạn muốn mỗi slide được hiển thị trong khoảng 5 giây, Photo Gallery sẽ làm hài lòng bạn. Nếu không, hãy sử dụng công cụ trình diễn có sẵn trong Windows để thay thế.

3. Công cụ trình diễn tích hợp của Windows

Trình quản lý tập tin của Windows - được gọi là File Explorer trong Windows 8Windows Explorer trong những phiên bản trước đó - có công cụ trình diễn của riêng mình. Tuy năng lực hạn chế nhưng nó có đầy đủ khả năng kiểm soát tốc độ.

Để bắt đầu trình chiếu trong Explorer của Windows 7, nhấp vào nút Slide show trên thanh công cụ. Trong File Explorer của Windows 8, đi đến tab Picture Tools Manage và nhấn Slide show.

Tăng/giảm tốc độ trình chiếu slide

Khi slideshow đang chạy, nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào trên màn hình. Menu xuất hiện sẽ cung cấp 3 tùy chọn: Slow (chậm), Medium (trung bình), Fast (nhanh). Trong thử nghiệm của chúng tôi, những tùy chọn này sẽ hiển thị mỗi hình ảnh trong 3, 5, 11 giây.

4. Ứng dụng hình ảnh cho giao diện tile của Windows 8

Quên nó đi vì ứng dụng này không đáng để bạn tốn thời gian.

Thứ Tư, 23/07/2014 09:10
31 👨 3.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản