Tablet chạy Android chiếm ưu thế trong năm 2010

iPad của Apple đang làm "điên đảo" giới công nghệ nhưng các số liệu nghiên cứu lại cho thấy Android mới là tương lai của máy tính bảng.

Mặc dù sự thành công của iPad trong những ngày vừa qua khi mới được ra mắt là rất đáng kể nhưng các số liệu nghiên cứu vẫn cho thấy rằng 24% những chiếc máy tính bảng được bán ra trong năm nay sẽ chạy trên hệ điều hành Android.


iPad đang là "cơn sốt" mới mà Apple tạo ra.

Các số liệu trên được đưa ra bởi công ty nghiên cứu IMS tại thị trường Mỹ. Đây cũng không hẳn là một có số thống kê buồn cho Microsoft, hãng này cũng sẽ góp mặt hệ điều hành của mình trong 10% số lượng máy tính bảng được bán ra trong năm 2010.

iPad của Apple đang là một thiết bị làm "điên đảo" thể giới nhưng theo Anna Hunt, giám đốc điều hành của IMS, điều đó không có nghĩa là công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ làm bá chủ của thế giới máy tính bảng với khả năng giải trí đa phương tiện.


Nhưng Android sẽ là tương lai của máy tính bảng. Ảnh: Pocket-lint.

"Ngay bây giờ, rất nhiều các ứng dụng được thiết kế riêng cho iPad nhưng lại có giá đắt hơn cho iPhone. Đây thực sự là một cơ hội cho các nhà cung cấp khác có thể đưa ra một giải pháp tổng thể với một chiếc máy tính bảng có giá thành cạnh tranh hơn ở cả phần cứng lẫn phần mềm, ứng dụng đi kèm theo nó. Trong vài năm tới, nhiều người sẽ kỳ vọng ở một chiếc máy tính bảng với đầy đủ nhu cầu thiết yếu trong khi có giá chỉ khoảng 200 USD." vị giám đốc điều hành của IMS cho biết thêm.

Nghiên cứu này cũng dự báo rằng, trong khoảng thời gian hai năm tới, gần một nửa số máy tính bảng bán ra được phân phối bởi các nhà mạng di động hoặc cố định. Đây có thể là một niềm dự báo cho việc sớm kết thúc cho những chiếc di động hiện nay.

Thứ Tư, 07/04/2010 13:06
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp