Tablet 35 USD của Ấn Độ không thành hiện thực

Đất nước Trung Á này đã gặp phải khó khăn khi các nhà sản xuất linh kiện không thể cung cấp máy với giá rẻ như yêu cầu.

>>> Ấn Độ sản xuất máy tính bảng 35 USD là điều không tưởng

Thông tin này có thể là một cú sốc lớn với những người đang kỳ vọng vào một chiếc tablet "siêu rẻ" nhưng có lẽ không gây bất ngờ nào cho các chuyên gia về công nghệ. Theo tờ Thời báo kinh tế Ấn Độ (The Economic Times of India), các nhà cung cấp phần cứng để xây dựng máy tính bảng mang tên Sakshat đã không thể giữ được mức giá linh kiện rẻ như đã thỏa thuận. Mặc dù chính phủ nước này đang ra sức tìm các nhà cung cấp mới nhưng hầu hết các trang công nghệ lớn đều cho rằng, điều đó là vô ích.

Tablet 35 USD của Ấn Độ không thành hiện thực
Máy tính bảng giá 35 USD không thành hiện thực. Ảnh: CNN.

The Economic Times trích dẫn từ một nguồn tin chính phủ nước này cho hay các nhà máy ước lượng chi phí sản xuất model này có thể lên tới 125 USD hoặc gần 4 lần so với mức mà Ấn Độ đã hy vọng.

Thực tế này đã chứng minh hầu hết các giả thiết mà tạp chí Computerworld đưa ra trước đây là đúng. Đất nước này hiện không thể tự sản xuất màn hình cảm ứng, họ bắt buộc phải nhập từ Trung Quốc hoặc Đài Loan, giá cho thành phần này hiện nay cũng đã vượt quá con số 35 USD. Trong khi đó, cũng như màn hình cảm ứng, các tấm pin mặt trời cũng phải được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng ngay cả linh kiện rẻ nhất đủ mạnh để cấp năng lượng cho một chiếc máy tính bảng cũng khiến chi phí vượt nhiều so với mức 35 USD. Vì vậy, một chiếc máy tính bảng 35 USD sẽ không thể là hiện thực nếu không có trợ cấp.

Cũng theo Computerworld, kế hoạch "máy tính bảng giá 35 USD" của Ấn Độ có thể chỉ mang mục đích chính trị khi giúp các tờ báo lớn trên toàn thế giới quảng bá không công cho ngành công nghiệp của nước này.

Thứ Sáu, 21/01/2011 09:57
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp