Symatec phát triển dịch vụ bảo mật cho... trẻ

Synmantec vừa phát triển một dịch vụ trực tuyến mới để bảo vệ trẻ em khỏi những trang web nguy hiểm trên mạng. Với tên gọi Norton Family Safety, dịch vụ này đang được thử nghiệm với một nhóm vào khoảng vài ngàn cha mẹ được lựa chọn.

Giám đốc Marketing Anton van Deth cho biết: Các chuyên gia Symantec đang thực hiện bản beta thử nghiệm dự kiến sẽ cho ra mắt công chúng trong vòng 2 tháng tới. “Chúng tôi nghe được khá nhiều những lời phàn nàn của các bậc cha mẹ và họ mong muốn có một phần mềm hoặc một dịch vụ nào đó có thể bảo vệ con cái họ không truy cập vào những trang web độc hại. Chính vì thế chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm dựa trên các ý tưởng của các bậc cha mẹ.”

Norton Family Safety, mã hoá với tên gọi Watchdog, được phát triển bởi một nhóm các kỹ sư của Symantec, có thể quản lý thời gian lên mạng của người dùng, giám sát các tin nhắn qua chat và xoá bỏ những trang web không thích hợp.

Nhưng theo van Deth, Symantec đang cố gắng làm tốt hơn nữa với phần mềm NetNany bởi lẽ theo ông, “Các kiểu kiểm soát truyền thống của cha mẹ là giám sát con cái một cách bí mật.”

Family Safety được thiết kế dành cho trẻ em, cũng như cho cha mẹ của chúng, đây là một phần mềm giúp cho cha mẹ và con cái cùng cộng tác với nhau và cùng đưa ra các qui tắc chung trong việc sử dụng Internet. Nó cũng cho phép người dùng điều chỉnh những qui tắc đối với trẻ em đã lớn.

Cha mẹ có thể chia sẻ các qui tắc sử dụng máy tính với các cha mẹ khác và cùng nhau thảo luận và giải quuyết các vấn đề an toàn khi online. Van Deth giải thích: “Ví dụ, một đứa trẻ tự gây rắc rối, chúng tôi đã trang bị cho cha mẹ chúng các phương tiện cần thiết để giải quyết vấn đề. “

Family Safety sẽ giúp cho cha mẹ theo dõi các hoạt động của con cái mình trên Internet như là tìm kiếm, truy cập vào những trang web xã hội, và những trang web trực tuyến có tiếng .

John Palfrey, giám đốc Trung tâm Harvard’s Berkman về Internet và Xã hội, nói rằng đây là một trong những công cụ nhằm giúp cha mẹ quản lý con cái của mình khỏi các vấn đề mà không bao giờ họ từng nghe thấy trước kia. Nó chỉ có ở thế hệ của những đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong thời đại Internet.

Ông Palffrey, tác giả cuốn sách Born Digital: Understanding the First Generation of Digital Natives (Tạm dịch: Sinh ra trong thời kỹ thuật số: những hiểu biết về thế hệ đầu tiên của thời đại Kỹ thuật số), nói rằng: “Cha mẹ đang rất lo lắng rằng họ không có đủ kỹ năng và các công cụ thích hợp giúp đỡ và quản lý con cái mình. Trong lịch sử, chúng ta chưa từng thấy một thế hệ nào mà cuộc sống của họ phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ đến vậy.

Dịch vụ mới này của Symantec, cái mà được hỗ trợ bởi cả hệ thống Windows và Macintosh, đang được chờ đợi sẽ đi vào hoạt động vào năm sau.

Thứ Năm, 09/10/2008 12:01
51 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp