Symantec vạch mặt website 'bẩn'

Hãng bảo mật Symantec vừa công bố danh sách 100 website "bẩn thỉu nhất thế giới", với gần một nửa trong số này sử dụng các nội dung khiêu dâm mát mẻ để lừa người dùng ghé thăm những trang web chứa đầy virus.

Được thống kê trong vòng vài tháng trở lại đây, danh sách 100 website chỉ gã khổng lồ bảo mật bao gồm những cái tên như firstsexyteen, schoolbad hay cheatsarchive.

Nguồn: PCW
Đôi khi các game thủ cũng tìm kiếm bằng thuật ngữ "mánh khóe ăn gian" trên mạng - nhằm lùng ra những bí mật cho phép họ thay đổi điểm số và hạ gục đối thủ.

Đại diện Symantec cho biết 48% số website có chứa các nội dung "người lớn". Số còn lại có chủ đề và nội dung rất đa dạng, từ săn hươu, chăm sóc gia đình, trượt băng nghệ thuật, tư vấn pháp lý cho tới bán lẻ hàng điện tử.

Khi ghé thăm những website này, người dùng sẽ đối mặt với nguy cơ máy tính của họ bị nhiễm phần mềm phá hoại. Một khi malware đột nhập được vào máy, chúng sẽ đào mỏ dữ liệu cá nhân hoặc cho phép hacker đọat quyền điều khiển hệ thống.

Thực sự "bẩn thỉu"

"Số lượng nguy cơ bảo mật trực tuyến đang tăng theo cấp số nhân, khi mà bọn tội phạm mạng liên tục tìm kiếm những phương cách mới để ăn trộm tiền, danh tính và tài sản của bạn", Phó Chủ tịch Rowan Trollope của Symantec cho biết.

"Một khi đã nắm được thông tin về những website bẩn, người dùng sẽ có thể quyết định tương đối chính xác website nào nên truy cập, địa chỉ nào nên tránh xa".

Phần mềm phá hoại là nguy cơ phổ biến nhất trong danh sách, kế đến là nguy cơ bảo mật và lợi dụng trình duyệt. Chỉ cần click vào một trong số 100 website này, không cần download hay nhấp chuột vào bất cứ nội dung cụ thể nào, máy tính cũng đã có thể bị nhiễm virus.

Điều gì khiến cho 100 website này "bẩn thỉu" như vậy? Số lượng nguy cơ trung bình trên mỗi website độc, theo thống kê của Symantec là 23. Tuy nhiên, số lượng nguy cơ trung bình của danh sách "100 website bẩn" lên tới... 18.000. Trên thực tế, 40 trong số 100 website này có tới hơn 20.000 nguy cơ rình rập người dùng/site.

Một số website khác có mặt trong danh sách bao gồm: 17ebook.com; magic4you.nu; aladel.net; fantasticfilms.ru; hdvideoforums.org; likaraoke.com; stock888.cn...

Thứ Hai, 24/08/2009 10:35
52 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp