Symantec công bố 100 website bẩn năm 2009

Trong danh sách 100 website bẩn nhất của năm 2009 mà Symantec liệt kê thì phần lớn là những trang web chứa phần mềm diệt virus giả mạo.

Symantec đã sử dụng dịch vụ phân loại độ an toàn của website - Norton Safe Web để liệt kê ra danh sách các trang web ẩn chứa nhiều mối đe dọa nhất hiện nay. Thông thường, số đe dọa trung bình của mỗi website độc hại là 23 nhưng danh sách của Symantec phát hiện tới 18.000 đe dọa từ những trang web độc hại đó.

Trên thực tế, 40 trong số 100 website bẩn này ẩn chứa hơn 20.000 mối nguy hiểm trên mỗi website, và 75% phát tán mã độc trong thời gian hơn 6 tháng.

Symantec cho biết, việc ghé thăm một trong những website bẩn này mà không tải bất cứ thứ gì về hay không kích vào mục nào thì máy tính của người dùng cũng có thể bị nhiễm độc. Ngoài ra, những thông tin cá nhân quan trọng hoặc các thông tin về tài chính của người dùng cũng sẽ bị nguy hiểm.

Các trang giải trí đa phương tiện và các trang dành cho người lớn cũng có khá nhiều mối đe dọa và cũng được liệt vào danh sách này. Bên cạnh đó, danh sách web bẩn còn có các trò gian lận trong trò chơi điện từ, các trang tin tức, đại lý bán lẻ găng tay,... Theo Symantec, đa phần những trang web bẩn được đặt ở Mỹ, Trung Quốc, Đức, Canada và Anh.

Theo Con Mallon, giám đốc tiếp thị sản phẩm tiêu dùng của EMEA, các nguy cơ trực tuyến liên tục gia tăng khi bọn tội phạm mạng ngày càng tìm cách giấu giếm tinh vi hơn để lừa người dùng tiết lộ các thông tin cá nhân với mục đích cuối cùng là tiền của họ.

Tuy nhiên, Symantec đã không công khai danh sách 100 website bẩn nhất này vì nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh của những website đó. Vì đôi khi những website chính thống bị tin tặc chiếm quyền điều khiển nhưng trên thực tế chúng vẫn có thể xử lý và hoạt động bình thường trở lại.

Thứ Tư, 02/12/2009 13:15
31 👨 1.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp