Sử dụng phần mềm để “khóa” ổ CD-ROM

QuanTriMang.com - Có thể nói ổ CD-ROM là 1 trong những thiết bị quen thuộc nhất đối với người sử dụng máy tính. Chúng giúp ta đọc dữ liệu từ đĩa CD, cài đặt hệ điều hành, phần mềm, phục hồi và sao lưu hệ điều hành, định dạng ổ cứng… nhưng có thể bạn sẽ gặp rắc rối khi phải dùng chung máy tính với nhiều người. Đôi khi, vì 1 lý do cá nhân hoặc tế nhị nào đó, bạn không muốn ai khác có thể sử dụng ổ CD-ROM thì phải làm thế nào? CDRom-Lock là 1 giải pháp an toàn, miễn phí và vô cùng đơn giản.

CDRom-Lock là 1 ứng dụng mã nguồn mở, dung lượng cài đặt vô cùng nhỏ (chỉ gần 200Kb). Các bạn truy cập địa chỉ trên và tải phiên bản mới nhất về máy tính, hiện nay là phiên bản beta 061. Quá trình cài đặt cũng đơn giản không kém, chỉ cần Next > Next > Finish là xong. Đây là giao diện chính của chương trình, ngôn ngữ mặc định là tiếng Đức:

Để thay đổi ngôn ngữ hiển thị, các bạn chọn Bearbeiten > Optionen:

Tại cửa sổ Preferences, đánh dấu vào ô English. Đồng thời, bạn cũng có thể thiết lập mật khẩu bảo vệ - Password protection:

Ở chế độ mặc định, chương trình sẽ tự động khóa tất cả các ổ CD trên hệ thống. Bạn không thể mở ổ bằng nút Open hoặc lệnh menu – Eject được:

Và hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi khi bạn không thể mở được ổ CD như sau:

Để mở ổ CD, người sử dụng cần đánh dấu vào ô Unlock và nhấn OK:

và điền mật khẩu đã thiết lập ở bước trên:

Khi điền mật khẩu chính xác, ổ CD của bạn sẽ hoạt động bình thường – có thể thấy biểu tượng hình tròn nhỏ màu xanh:

Tuy nhiên, ứng dụng vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm – Beta cho nên khó tránh khỏi những lỗi và thiếu sót trong khi sử dụng. Mọi ý kiến đóng góp, các bạn có thể liên hệ trực tiếp tại đây. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 08/09/2010 10:48
31 👨 1.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp