Cách dùng bàn phím và chuột cho 2 PC bằng Barrier

Phần mềm Barrier sẽ hỗ trợ sử dụng chung bàn phím và chuột cho 2 máy tính khác nhau, giúp tiết kiệm không gian làm việc, không cần phải kết nối nhiều thiết bị. Trước đây cũng có phần mềm Synergy cho phép kết nối 2 máy tính cùng với 1 chuột và 1 bàn phím, nhưng phần mềm có mất phí. Barrier được mod lại từ Synergy nên sẽ mang đầy đủ các tính năng của Synergy và hoàn toàn miễn phí để cài đặt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt và sử dụng Barrier để thiết lập dùng chung chuột và bàn phím cho 2 máy tính cùng lúc.

Cách kết nối chuột và bàn phím cho 2 PC

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần cài đặt phần mềm Barrier cho cho 2 máy tính theo link dưới đây. Bạn kéo xuống dưới sẽ thấy link tải phần mềm Barrier phiên bản 2.3.3. Sau đó cài đặt trên cả 2 máy tính.

https://github.com/debauchee/barrier/releases

Tải phần mềm

Bước 2:

Khi đã cài đặt thành công phần mềm, mở phần mềm trên cả 2 máy tính. Khi đó hiển thị giao diện như hình dưới đây. Với máy tính cắm chuột và bàn phím thì bạn nhấn chọn Server, còn với máy tính không cắm chuột và bàn phím thì nhấn Client. Nhấn tiếp vào Finish.

Chọn Server và Client

Bước 3:

Tại máy tính cắm chuột bạn nhấn tiếp vào Configure Server.

Configure Server

Khi đó hiển thị 1 biểu tượng màn hình chính của máy tính cắm chuột ở giữa màn hình và một biểu tượng màn hình nữa ở góc phải, kéo và thả biểu tượng đó sang bên trái hoặc phải của máy chính tùy theo máy không cắm gì nằm ở vị trí nào.

Click đúp chuột vào máy tính không cắm gì để thay đổi lại tên của máy tính. Để tìm tên của máy client thì nhìn vào mục Screen name trên ứng dụng bên phía máy client.

2 màn hình máy tính

Bước 4:

Tại giao diện phần mềm bên máy tính client, nhập IP address hiển thị bên máy Server vào mục Server IP. Cuối cùng click chuột vào nút Start ở cả 2 máy, rồi nhấn OK khi hiển thị pop-up.

Kết quả chúng ta sẽ sử dụng chung cả bàn phím lẫn chuột cùng lúc trên 2 máy tính được kết nối bằng phần mềm Barrier. Sau đó bạn cần thiết lập để Barrier chạy cùng Windows để khi sử dụng lần sau không cần phải nhập password mà 2 máy tự động đồng bộ.

Nhập IP address

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/09/2020 21:28
4,34 👨 29.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím