Sử dụng Mac OS X dễ dàng hơn với Quicksilver

Quản Trị Mạng - Ngày nay, người sử dụng đang cố gắng tìm mọi cách có thể để cải thiện hiệu quả làm việc với máy tính, chỉnh sửa ảnh dễ dàng và đơn giản hơn, định dạng văn bản tài liệu nhanh chóng hơn… Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách tìm, mở tài liệu và các ứng dụng nhanh chóng hơn trong hệ điều hành Mac OS X với ít thao tác hơn.

Thay vì việc “lục tung” từng thư mục để tìm được tài liệu cần thiết, với Quicksilver bạn có thể rút ngắn quá trình này đi 1 cách đáng kể, bằng cách sử dụng key stroke để hoàn thành các lệnh tương tác từ người sử dụng.

Đường dẫn tải phiên bản Quicksilver phù hợp với hệ thống của bạn.

Bắt đầu

Sau khi tải phiên bản Quicksilver phù hợp, kích đúp file *.dmg để bắt đầu cài đặt:

Như thường lệ mỗi khi cài đặt bất kỳ phần mềm nào, đánh dấu vào ô “I have read…” để đồng ý thỏa thuận của nhà sản xuất, sau đó bấm Continue:

Có 1 số plugin cần thiết để tạo shortcut. Các bạn có thể tùy chọn và cài đặt thêm những plugin phù hợp:

Dưới đây là 1 số lựa chọn cho việc sử dụng Quicksilver, phần Activation là làm thế nào kích hoạt Quicksilver để nhận lệnh của người dùng. Ở chế độ mặc định, quá trình này được gán với tổ hợp phím Control + Space (control ở đây là nút có biểu tượng ^). Catalog Update cho phép Quicksilver rà soát toàn bộ ứng dụng và tìm bản cập nhất mới nhất nếu có:

Tiếp theo là 1 số thông tin giới thiệu thêm về Quicksilver:

Bước cuối cùng của phần cài đặt cơ bản – basic, Blacktree sẽ trợ giúp người dùng thông qua Forums, Bug Reporter hoặc IRC Chat. Chọn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt:

Khi hoàn tất, Quicksilver sẽ khởi động với màu và theme mặc định:

Một ví dụ về việc sử dụng Quicksilver, là mở đường dẫn URL bằng trình duyệt mặc định của hệ thống. Gõ địa chỉ vào thẻ URL, và cửa sổ bên cạnh chứa những lựa chọn phù hợp:

Khi bấm vào phần mũi tên, bảng menu lựa chọn sẽ xuất hiện, bảng điều khiển Preferences cho phép người dùng thiết lập và tùy chỉnh Quicksilver 1 cách đơn giản:


Thiết lập và tùy chỉnh Quicksilver

Bảng điều khiển chính, ô bên trái hiển thị tài nguyên – Resource, còn ô bên phải với các tùy chọn về Preferences, Triggers, CatalogPlug-ins:

Menu của Application trong trang Preferences với những lựa chọn cơ bản của bất kỳ hệ thống nào: Start at login, Warn before quitting, Enable advanced features, Show icon in dock, Show icon in the menu bar …

Và 1 số lựa chọn khác như quá trình cập nhật diễn ra theo ý muốn của người dùng, thiết lập lại toàn bộ Preference về mặc định, hoặc gỡ bỏ Quicksilver:

Trang điều khiển Triggers cho phép người dùng thiết lập hệ thống phím tắt với từng câu lệnh tương ứng:

Bảng Catalog chứa tất cả những thành phần tập trung và có thể tìm được bởi Quicksilver:

Bảng Plug-ins quản lý, điều khiển và nắm giữ toàn bộ hệ thống plugin của Quicksilver:

Khi kích hoạt module iTunes, ví dụ nếu chúng ta gõ từ khóa itu, bấm mũi tên bên phải và chúng ta sẽ nhận được toàn bộ danh sách ứng dụng sẵn có phù hợp và có liên quan đến iTunes, sau đó chỉ việc chọn đúng chương trình cần sử dụng …

Với những chức năng và tiện ích vượt trội, Quicksilver quả thực đã trở thành 1 phần không thể thiếu đối với người sử dụng Mac OS X. Tất cả những gì cần làm là gõ từ khóa hoặc từ có liên quan đến ứng dụng, và Quicksilver sẽ tự động liệt kê cho bạn. Thật đơn giản và tiện lợi!

Thứ Năm, 01/07/2010 14:12
31 👨 787
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp