Sử dụng iPhone hoặc iPod Touch để điều khiển máy tính

QuanTriMang.com - Hiện tại trong giới công nghệ đã có rất nhiều cách để điều khiển máy tính bằng thiết bị di động iPhone hoặc iPod Touch. Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 1 cách khác để thực hiện quá trình này với ứng dụng Touch Mouse từ Logitech, với cơ chế hoạt động qua mạng Wifi và từ đó bạn có thể điều khiển máy tính từ bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà của bạn.

Cài đặt và thiết lập

Để thực hiện quá trình này, các bạn cần tải Logitech Touch Mouse trực tiếp từ iTunes App Store qua iTunes hoặc ngay từ thiết bị iOS của bạn:

Sau đó, các bạn cần tiếp 1 ứng dụng nữa là Touch Mouse Server dành cho PC hoặc Mac. Hiện tại đã có đủ các phiên bản dành cho hệ điều hành Windows XP, Vista và 7 dưới nền tảng 32 và 64 bit, với Mac OS X cũng vậy. Quá trình cài đặt ứng dụng này hết sức đơn giản, chỉ việc giữ nguyên thiết lập mặc định của chương trình và Next > Next > Finish:

Biểu tượng Logitech Touch Mouse Server sẽ xuất hiện ở dưới khay hệ thống, kích chuột phải để dừng hoạt động, đóng ứng dụng hoặc thay đổi các thiết lập khác:

Tại đây, bạn có thể tìm địa chỉ IP của máy tính hoặc thiết bị iOS, nếu không muốn ứng dụng tự khởi động cùng hệ thống thì bỏ dấu check tại ô Start this application automatically when Windows starts:


Sử dụng Touch Mouse

Khi hệ thống server đã được thiết lập xong, kích hoạt ứng dụng và chúng ta có thể sử dụng các thiết bị iOS như “chiếc điều khiển” máy tính từ xa:

Chỉ việc chọn máy tính cần điều khiển hoặc nhập địa chỉ IP tương ứng của máy đó:

Bạn di chuyển ngón tay trên bề mặt cảm ứng để điều khiển chuột trên máy tính:

Sử dụng Keyboard để soạn thảo văn bản:

Hoặc tìm tên các ứng dụng bất kỳ đã được cài đặt trên PC. Tại đây chúng ta gõ từ khóa touchpad vào ô tìm kiếm của Firefox Google, đây là nội dung trên thiết bị iOS:

và từ khóa hiển thị chính xác trên menu Firefox Google:

Hoặc chuyển sang chế độ hiển thị Landscape để soạn thảo dễ dàng hơn:

Chọn mục Settings để thay đổi cách điều khiển với máy tính và các thông số kỹ thuật như Tracking Speed, Clicking Options, Scrolling … :

Nếu muốn ngắt kết nối, các bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng tương ứng:

Server đang thực hiện quá trình ngắt kết nối:

Trên đây là 1 trong những cách khá mới để điều khiển máy tính từ xa qua thiết bị iPhone hoặc iPod Touch với các công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Với mẹo này, bạn có thể điều khiển PC khi đã kết nối tới HDTV hoặc khi sử dụng Windows Media Center, người sử dụng chỉ việc ngồi 1 chỗ và điều khiển – rất tiện lợi và thoải mái. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 24/09/2015 08:57
31 👨 3.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng