Sử dụng Homegroup trong Windows 7 để chia sẻ file và máy in

Tính năng HomeGroup làm cho việc chia sẻ file và các máy in giữa các máy tính Windows 7 trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu kỹ hơn cho các bạn về tính năng mới này, nhất là cách tiến hành chia sẻ tài nguyên như thế nào.

Thiết lập HomeGroup

Có nhiều cách có thể truy cập tính năng HomeGroup, bạn có thể vào Control Panel và kích “Choose homegroup and sharing options” hoặc chỉ cần đánh “homegroup” (không có dấu ngoặc kép) vào hộp tìm kiếm trong menu Start.

control panel

Tiếp đến kích nút Create a homegroup.

create

Trong màn hình Create a homegroup, chọn những gì bạn muốn chia sẻ với các máy tính khác.

select files

Sau khi nhóm được tạo, bạn sẽ nhận được một mật khẩu truy cập nó từ các máy tính khác.

pw

Sau khi nhận Password, bạn sẽ được đưa trở lại màn hình HomeGroup, nơi bạn có thể thực hiện một số thay đổi bổ sung nếu muốn.

settings

Kết nối tới HomeGroup

Trên các máy tính Windows 7 khác, bạn hãy truy cập vào tính năng HomeGroup và kích để gia nhập nhóm mà bạn đã tạo.

Join Group

Nhập vào mật khẩu được tạo cho HomeGroup.

enter Pass

Khi mật khẩu được chấp nhận, kết nối sẽ diễn ra, lúc này bạn đã hoàn thành xong phần việc của mình.

login successful

Tuy nhiên nếu bạn không muốn sử dụng mật khẩu này nữa, hãy vào các tùy chọn nâng cao trong Network and Sharing Center và tắt chức năng chia sẻ sử dụng mật khẩu (turn off password protected sharing).

offpw

Một thứ khác bạn có thể muốn thực hiện ở đây là tạo một shortcut cho HomeGroup. Chỉ cần vào Network và copy biểu tượng của nó ra màn hình desktop. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một phương pháp khác cho việc này là tạo các shortcut trực tiếp từ thư mục được chia sẻ chung.

shortcut

Để chia sẻ máy in, bạn cần phải chọn Printers khi tạo nhóm và sau đó, khi vào phần Devices and Printers trong menu Start, bạn sẽ thấy nó và có thể thiết lập mặc định nếu muốn.

printer

Đây là hướng dẫn giới thiệu cho các bạn cách chia sẻ file và máy in giữa các máy tính Windows 7 trên mạng gia đình của bạn với nhau. Nếu trong mạng của bạn có lẫn các máy XP hoặc Vista, khi đó bạn có thể tham khảo một số cách thức thực hiện khác để thực hiện việc chia sẻ giữa các máy tính này trong mạng.

Truy cập dữ liệu trong HomeGroup từ Vista và XP.

Thứ Ba, 12/04/2016 10:38
3,73 👨 45.301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7