Sử dụng Google Analytics để biết tình trạng blog Tumblr

Quản Trị Mạng - Bạn muốn biết có bao nhiêu người đã ghé thăm trang blog Tumblr của mình và ai đã xem những bài mà bạn đã đăng? Sau đây là cách lấy thông tin từ trang blog của bạn với Google Analytics.

Khi sử dụng WordPress.com hoặc Tumblr, bạn có thể sẽ không có được một số tính năng hữu ích trong bảng điều khiển của mỉnh. (WordPress là một phần mềm mở và miễn phí để làm blog cá nhân, trang web cá nhân nổi tiếng. WordPress được xây dựng trên sự tiện dụng, cùng với các định dạng chuẩn của web). Biết được bao nhiêu người đang xem blog của mình cũng như qua đó, bạn có thể giúp bạn tập trung vào những vấn đề được xem nhiều nhất.

Rất nhiều website đã sử dụng Google Analytics miễn phí để biết được thông số về trang web của mình. Người sử dụng blog Tumblr không dễ dàng gì để có được WordPress.com. Tuy nhiên, họ vẫn có thể sử dụng công nghệ cao cấp hơn Google Analytics cho trang blog Tumblr của mình. Khi sử dụng, hãy truy cập trang Analytics để biết được thông tin về blog của mình cùng với nhiều thông tin khác. Sau đây là cách cài đặt.

Những bước cơ bản tạo blog với Tumblr
Thêm tên miền riêng vào Tumblr blog
Thêm Google AdSense vào Tumblr Blog

Đăng kí Google Analytics

Trước khi thêm Google Analytics vào blog Tumblr, bạn cần phải đăng kí sử dụng dịch vụ Analytics. Truy cập trang Google Analytics và kích vào đường dẫn Sign Up Now.

Đăng kí với tài khoản của Goolge

Kích lại vào Sign Up để bắt đầu đăng kí

Điền địa chỉ blog Tumblr của bạn. Sau khi điền xong, kích Continue

Điền tên và địa chỉ. Sau đó, kích Continue.

Đọc kĩ license agreement, sau đó tích vào agree with the license. Kích Create New Account khi hoàn tất.

Cuối cùng, Google Analytics sẽ hiển thị code để bạn có thể dán vào trang của mình. Để thêm Google Analytics vào Tumblr, bạn chỉ cần Tracking ID. Vì vậy, bạn chỉ cần chọn ID được highlight. Copy đoạn này để thêm Analytics vào blog Tumblr

Thêm Google Analytics vào trang blog Tumblr

Hầu hết các theme của Tumblr rất dễ để thêm Analytics. Sau khi copy số Tracking ID, chuyển tới trang Tumblr’s Customize hoặc kích vào Customize trong bảng điều khiển.

Chọn thẻ Appearance, tìm kiếm Google Analytics. Dán đoạn code vào đó.

Kích Save+ Close ở trên cùng bên phải. Giờ đây, Google Analytics sẽ được tích hợp với trang blog Tumblr của bạn.

Thêm Google Analytics Manually vào theme của Your Tumblr

Nếu thẻ Appearance của bạn không có lựa chọn Google Analytics. Chúng ta vừa chạy theme Astronaut như ở ví dụ, không có tíc hợp Google Analytics trong thẻ Appearance. Vì vậy, bạn sẽ phải thêm Analytics vào đoạn code.

Để thực hiện, mở thẻ Theme và chọn Use custom HTML.

Tiếp đến, quay lại trang Analytics và copy tất cả đoạn code, không chỉ ID như lần trước.

Sau khi đã copy đoạn code, quay trở lại trang Tumblr Customize, vào thẻ Theme, mở code của trang. Nhấn Ctrl + F trong trình duyệt, tìm kiếm </head>. Dán đoạn code vào đó.

Kích Close and Save để lưu lại. Giờ đây, Google Analytics đã tích hượp với trang blog Tumblr của bạn, mặc dù nó không bao gồm trong theme theo mặc định.

Hiển thị tình trạng trang blog

Sau khi mọi thứ đã được tích hợp, bạn có thể bắt đầu cho hiển thị lưu thông trang của bạn. Sẽ mất một khoảng thời gian để dữ liệu được hiện lên. Thông thường, các dữ liệu sẽ được hiển thị trong vòng 1 ngày. Chuyển tới trang Analytics, kích vào Access Analytics.

Lúc này, kích vào tên trang web của bạn trong danh sách các Account để thấy thông tin về trang của bạn hoặc chỉ cần chú ý tới số người đã truy cập trang.

Tiếp đến, kích View report ở trang profile

Sau đó, sẽ có hiển thị về đồ họa về trang của bạn, bao gồm cả đồ họa tương tác, hiển thị trang, thời gian trung bình số người truy cập trang…

Tích vào Map Overview để thấy được khách truy cập của bạn đến từ đâu. Hoặc, tích vào Content Overview để thấy bài đăng nào được đọc nhiều nhất. Có rất nhiều thông tin hữu ích khác nữa. Chỉ cần kích chuột, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin.

Một tính năng khác rất hữu ích mà bạn có thể thích là thông báo về những thông số này có thể được gửi tới email của bạn bằng Custom Reporting. Bạn có thể đặt lịch gửi mail theo ngày, theo tuần, theo tháng hoặc theo quý.

Thông tin của bạn được gửi theo mail có rất nhiều định dạng như PDF, XML, CSV,…. Điều này sẽ giúp bạn cập nhật được thông tin về trang blog của mình mà không cần phải đăng nhập vào trang Analytics.

Kết luận

Mặc dù Tumblr không bao gồm các tính năng để hiển thị số lượng người truy cập, bạn vẫn có thể thêm Google Analytics và nhận những thông tin hữu ích khác. Dẫu cho sẽ có một chút phức tạp ở những lần đầu, chương trình này vẫn cung cấp cho trang blog Tumblr những tính năng tiện ích. Hãy sử dụng Google Analytics để tận hưởng những tiện ích blog.

Thứ Hai, 13/07/2020 11:54
51 👨 1.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp