Sử dụng các tính năng Exposé mới trong Snow Leopard

Quản trị mạngTrong Mac OS X 10.5, người dùng có thể kết hợp việc sử dụng chế độ Application Windows của Exposé và thao tác chuyển ứng dụng Command-Tab bằng cách kích hoạt Exposé, sau đó nhấn Command-Tab. Khi đã chọn một ứng dụng khác và đã thả tổ hợp phím Command-Tab, ứng dụng đó sẽ xuất hiện ở tiền cảnh trong chế độ Exposé, xuất hiện tất cả các cửa sổ của nó. Cách khác, bạn có thể thả phím Command, và xoay vòng quanh qua tất cả các ứng dụng của mình (trong chế độ Exposé) bằng cách nhấn phím Tab.

Thao tác này làm việc rất tốt, tuy nhiên nó yêu cầu người dùng phải kích hoạt Exposé trước khi nhấn Command-Tab. Tuy nhiên trong Snow Leopard, quá trình này đã được cải thiện rất nhiều. Ngoài phương pháp cũ vẫn làm thực hiện như trước, giờ đây bạn có thể kích hoạt chế độ Application Windows của Exposé sau khi nhấn Command-Tab. Tuy nhiên không nên thực hiện quá trình này với phím Exposé trên bàn phím của bạn vì nó sẽ không làm việc.

Thay vì đó bạn cần giữ trạng thái nhấn cho phím Command, thả phím Tab, sau đó nhấn mũi tên Up hoặc Down. Thao tác này sẽ chuyển đổi trong chế độ Application Windows của Exposé về ứng dụng hiện được chọn trong bộ chuyển đổi ứng dụng Command-Tab. Tại đây, bạn có thể thả phím Command, không cần nhấn phím nào khác.

Từ đây, nhấn Tab (và Shift-Tab) để xoay vòng theo hướng thuận và ngược giữa các ứng dụng (trong khi vẫn duy trì trong chế độ Application Windows của Exposé). Khi bạn thấy cửa sổ mà bạn muốn kích hoạt, nhấn một trong các phím mũi tên để chọn nó – cửa sổ đã chọn sẽ được tô màu xanh. Để kích hoạt ứng dụng với cửa sổ đã chọn, nhấn Return để thoát chế độ Exposé, khi đó cửa sổ đã chọn sẽ xuất hiện ở tiền cảnh.

Một mẹo Exposé khác trong10.6 – và làm việc trong cả ví dụ ở trên và khi sử dụng chế độ Application Windows thông thường của Exposé – là khả năng Quick Look một cửa sổ với sự kích hoạt của Exposé.

image
Cửa sổ Calculator đã được zoom với Quick Look trong Exposé trong 10.6

Bảo đảm cửa sổ được chọn (hiển thị màu xanh) bằng cách nhấn một phím mũi tên hoặc đưa chuột qua nó, sau đó nhấn phím Space Bar. Cửa sổ đã chọn sẽ được zoom in, giống như Quick Look trong Finder, tuy nhiên bạn sẽ vẫn duy trì được chế độ Exposé.

Chế độ kết hợp này có thể rất hữu dụng nếu bạn mở nhiều cửa sổ cùng một lúc, hoặc nếu nhiều ứng dụng của bạn sử dụng các cửa sổ nhỏ hơn và thực sự không thể phân biệt trong chế độ Exposé. (Lưu ý, Exposé hiện sẽ hiển thị tiêu đề của mỗi một cửa sổ; trong 10.5, bạn chỉ thấy các tiêu đề khi đã chuyển chuột của mình sang một trong các cửa sổ).

Thứ Sáu, 11/09/2009 14:45
11 👨 1.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống