Sử dụng Avira Rescue CD trên máy tính bị lây nhiễm

QuanTriMang.com - Khi toàn bộ hệ thống máy tính đã bị nhiễm virus và không hoạt động như bình thường, các bạn sẽ làm thế nào để khắc phục? Format toàn bộ ổ cứng rồi cài lại hệ điều hành? Đôi khi đó không phải là cách làm tối ưu và có hiệu quả nhất. Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn công cụ hỗ trợ Avira Rescue CD hoàn toàn miễn phí và rất phổ biến hiện nay.

Trước tiên, các bạn cần truy cập vào đây và tải file ISO của Avira Rescue CD về máy tính. Nếu bạn tải file EXE thì chương trình này sẽ tự động tải và ghi file ISO vào đĩa CD/DVD mà không cần phần mềm hỗ trợ nào khác (tất nhiên máy tính của bạn phải có ổ ghi đĩa):

Nếu bạn gặp vấn đề với công cụ tích hợp chức năng ghi đĩa sẵn có, hãy sử dụng chương trình hỗ trợ khác như ImgBurn:

Sau khi hoàn thành các quá trình trên, hãy khởi động lại hệ thống với chế độ boot từ ổ CD/DVD. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các sự lựa chọn riêng biệt. Nếu không chọn gì thì hệ thống sẽ tự động boot từ đĩa CD/DVD:

Việc cần làm trước tiên là cập nhật cơ sở dữ liệu nhận dạng cho hệ thống. Các bạn hãy chọn thẻ Update và nhấn Yes như hình sau (yêu cầu máy tính có kết nối Internet):

Sau khi cập nhật thành công, quay trở lại thẻ Virus Scanner và nhấn nút Start Scanner để bắt đầu quá trình quét, phát hiện các file lây nhiễm và áp dụng phương pháp. Tùy thuộc vào lượng dữ liệu trên ổ cứng mà thời gian tiến hành sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm:

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm cách khắc phục hệ thống bị nhiễm virus bằng Kaspersky Rescue CDBitDefender Rescue CD. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 20/12/2010 17:40
31 👨 1.718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp