Startup mới cho phép “triệu hồi” email gửi nhầm

Gửi nhầm email hay thiếu thông tin là ác mộng luôn thường trực với những người thường xuyên sử dụng dịch vụ này. Nhưng giờ đây, với sự giúp đỡ của startup có tên Criptext, bạn có thể dễ dàng “triệu hồi” bất cứ email nào vừa gửi, thậm chí ngay cả khi người nhận đã... đọc xong.

Criptext “tự hào” như một người tiên phong giúp gửi email an toàn hơn. Hiện đã có sẵn plugin và extension dành riêng cho Gmail và Outlook.

Criptext sẽ hoạt động ngay trong giao diện email của bạn. Với tính năng này được kích hoạt trong khi soạn thư ở Gmail hay Outlook, bạn có thể theo dõi ai đã mở email vừa gửi hồi nãy của bạn vào lúc nào và ở đâu; thu hồi lại email đã gửi và thiết lập bộ đếm thời gian tự hủy tương tự Snapchat, giúp tự động rút lại email sau một khoảng thời gian định trước. Người dùng cũng có thể gửi email mã hóa cho bất cứ ai, bất kể người nhận có sử dụng Criptext hay không.

Giao diện hộp thư với thao tác “triệu hồi” email đầy mới mẻ
Giao diện hộp thư với thao tác “triệu hồi” email đầy mới mẻ.

Criptext đã nhận được tới 500,000 USD từ các nhà đầu tư, bao gồm cả công ty TNHH ICD Group. Kinh phí này sẽ được sử dụng để tiếp tục phát triển cơ sở khách hàng và cải thiện sản phẩm của Criptext.

Bản thân CEO Mayer Mizrachi luôn rất quan tâm đến các ứng dụng nhắn tin. Vào năm 2011, anh đã cho ra mắt Jigl, một ứng dụng nhắn tin xây dựng trên nền tảng Facebook. Một thời gian sau, Mizrachi phát triển Jigl thành một ứng dụng mới với tên gọi HASH, cho phép các chuyên gia trao đổi những tin nhắn bí mật.

Vào tháng trước, Mizrachi và nhóm của mình đã cho ra mắt phiên bản beta và doanh nghiệp của ứng dụng trên thuộc startup Criptext tại Hội nghị Công nghệ TechCrunch Disrupt 2015 ở New York.

Với những ai hay gửi nhầm email, Criptex sẽ là giải pháp “chữa cháy” hữu hiệu nhất
Với những ai hay gửi nhầm email, Criptex sẽ là giải pháp “chữa cháy” hữu hiệu nhất.

Bên cạnh tính năng gửi email an toàn, Criptext cũng có một ứng dụng giúp kiểm soát tối đa việc nhắn tin. Mizrachi cho biết, ứng dụng này đặc biệt ở chỗ nó có khả năng tạo bằng chứng bằng việc chụp màn hình. Tuy nhiên, trong cài đặt của Criptext, người dùng có thể kích hoạt chế độ riêng tư giúp giấu tên trên giao diện chat của đối phương nếu họ chụp lại các cuộc hội thoại.

Mizrachi còn tiết lộ thêm, Criptext vốn được thiết kế cho các công ty thường xuyên phải làm việc với nhiều thông tin nhạy cảm, đặc biệt là các công ty luật, quản lý tài sản hay chăm sóc sức khỏe. Với thực trạng hàng triệu email và dữ liệu quan trọng của thế giới bị rò rỉ vào năm ngoái, có vẻ như Criptext sẽ sớm trở thành “người hùng” trong mắt các doanh nghiệp muốn kiểm soát chặt chẽ hệ thống thư điện tử.

Thứ Năm, 18/06/2015 15:30
52 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp