Sony sẽ cắt giảm bộ phận thiết bị di động để tăng lợi nhuận cho công ty

Năm nay Sony đã giảm doanh số bán điện thoại thông minh của hãng từ 50 triệu thiết bị xuống còn 41 triệu thiết bị, hãng đang dự định áp dụng các biện pháp cắt giảm chi phí cho mảng điện thoại di động và bộ phận TV. Thay vào đó Sony sẽ tập trung hơn vào mảng trò chơi và cảm biến hình ảnh để tăng lợi nhuận trong ba năm tới.

Sony sẽ cắt giảm bộ phận thiết bị di động để tăng lợi nhuận cho công ty

Trong quý vừa qua công ty đã lỗ ròng 1,2 tỷ USD, với một phần ảnh hưởng bởi tổn thất từ bộ phận điện thoại di động và quảng cáo. Mặc dù nhu cầu thiết bị di động trên thế giới vẫn tăng, nhưng doanh số bán hàng của Sony đã cho thấy không hiệu quả và không chứng minh được bất kỳ dấu hiệu nào về sự tăng trưởng trong ba năm qua.

Về mặt tích cực, doanh số bán hàng tại bộ phận thiết bị của công ty, trong đó có bộ phận cảm biến hình ảnh có thể tăng lên đến 70%, để tạo ra doanh thu trị giá 1,5 nghìn tỷ yên tương đương với 12,7 tỷ đô la. Nhu cầu đã gia tăng gần đây bởi các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc và ngay cả Apple, Samsung cũng đã lựa chọn cảm biến hình ảnh từ Sony.

Sony cũng sẽ dựa vào sự tăng trưởng mạnh mẽ từ thiết bị chơi game Console Playstation 4 để bù đắp cho mảng thiết bị di động của hãng, bộ phận video game của công ty được dự báo sẽ đạt doanh thu 1,6 nghìn tỷ yên tương đương 13,6 tỷ đô la trong quý tiếp theo.

Công ty sẽ công bố kế hoạch chi tiết hơn trước khi kết thúc tháng 3 năm 2015. Hy vọng với những thay đổi trong nội bộ công ty, Sony sẽ sớm tìm lại được doanh số bán hàng trong mảng thiết bị di động và TV trong thời gian sắp tới.

Thứ Tư, 26/11/2014 15:33
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp